นายกฯ รับข้อเสนอไทยเป็นเจ้าภาพจัดประกวด “มิสยูนิเวิร์ส2018”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอ โครงการพักหนี้ให้กับเกษตรกร เป็นเวลา 3 ปี ขณะที่ก่อนการประชุม คณะผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อหารือให้ไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดงานในครั้งหน้า

นางพอลล่า ชูการ์ต ประธาน Miss Universe Organization พร้อมด้วย น.ส.เดมีลีห์ เนลปีเตอร์ มิสยูนิเวิร์ส ปี 2017 และคณะ เข้าพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อหารือถึงการให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส โดยใช้เวลาหารือประมาณ 30 นาที ซึ่งก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงผลการหารือสั้น ๆ ว่า ได้รับข้อเสนอไว้พิจารณาตามขั้นตอน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าตึกบัญชาการ เพื่อเข้าชมผลงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ และร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติประจำปี 2561ระหว่างเยี่ยมชมการลงสีหัวโขน นายกรัฐมนตรี หยิบหัวเสนายักษ์ มาดู พร้อมกับพยายามสื่อสาร ว่า ทุกคนล้วนมีหัวโขนที่ต้องเล่นไปตามบทบาท เหมือนตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่เป็นแค่บทบาท แต่สิ่งที่เหนือกว่าคือความรับผิดชอบ จึงไม่อยากให้คนหลงไหลในอำนาจ

ส่วนความชัดเจนถึงการที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพในการจัดประกวดหรือไม่นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จะแถลงความชัดเจนในเรื่องนี้ ที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ในช่วงบ่ายวันนี้

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ตามปกติ  และเป็นการปรากฎตัวในรอบสัปดาห์ หลังเกิดอาการอาหารเป็นพิษ ระหว่างการประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทันทีที่มาถึง พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ พร้อมกับเข้าประชุม ครม. โดยระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร ก้าวขึ้นบันได มีนายทหารติดตาม 1 คน คอยช่วยพยุงด้วย 

ส่วนวาระการประชุมในวันนี้ เป็นการเสนอ โครงการพักชำระหนี้เกษตรกร 3 ล้าน 8 แสนราย  โดย ธ.ก.ส. จะพักชำระเงินต้นให้กับเกษตรกร ที่มีหนี้กับธนาคารก่อนวันที่ 31 ก.ค. เป็นเวลา 3 ปี แต่ยังคงให้ชำระเฉพาะดอกเบี้ยในอัตราที่กำหนด ปีละครั้งเท่านั้น ขณะที่ กระทรวงการคลัง จะขอวงเงินชดเชยดอกเบี้ยจากรัฐบาล 1 หมื่น 6 พันล้านบาท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ