รัฐบาล เชิญชวนปักธงส.ก. –ร่วมกิจกรรมวันแม่ 1-15 ส.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานคำขวัญวันแม่แห่งชาติประจำปี 2561 ขณะที่รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมวันแม่

เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่  9 วันที่ 12  สิงหาคม 2561 รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ประดับธงชาติไทยและธงพระนามาภิไธย ส.ก. ระหว่าง วันที่ 1 ถึง 15 สิงหาคม 2561เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดี

โดยกิจกรรมวันที่ 12 สิงหาคม รัฐบาลจะจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร 243 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เวลา 07.00น. ณ บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งขอให้เน้นใส่อาหารแห้ง และใช้วัสดุธรรมชาติหลีกเลี่ยงการใช้พลาสติก และในเวลา 19.00น. จะมีพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล

เช้าวันที่ 13 สิงหาคม เวลา 8.30 น. จะมีริ้วอัญเชิญเครื่องราชสักการะถวายพระพรชัยมงคล นำทูลเกล้า ถวายฯ จากท้องสนามหลวงไปยังสวนจิตรลดา

สำหรับคำขวัญวันแม่แห่งชาติในปีนี้ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานคำขวัญวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2561 เพื่ออัญเชิญลงหนังสือวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2561 ของสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ความว่า “เมื่อเรารวมกำลังกันทั้งชาติ ย่อมสามารถช่วยไทยไขปัญหา ผนึกแรงหลอมรวมร่วมปัญญา จักนำพาชาติตนรอดพ้นภัย”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ