ไอโฟน X ดันรายได้ “แอปเปิล” สูงเกินคาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอปเปิล เผยผลประกอบการไตรมาส 3 สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ โดยได้อานิสงค์จากไอโฟนรุ่นล่าสุด ที่มีการตั้งราคาสูงขึ้น แม้ว่าปริมาณการขายไอโฟนโดยรวมจะต่ำกว่าคาดก็ตาม

บริษัท แอปเปิล อิงค์ ประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ระหว่างเดือน มี.ค ถึง มิ.ย พบว่า บริษัทมีรายได้ 53,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 1.7 ล้านล้านบาท สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และเป็นการเพิ่มขึ้น 17 เปอร์เซนต์ จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนยอดขายไอโฟนโดยรวมในไตรมาส 3 อยู่ที่ 41.3 ล้านเครื่อง มากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 1% แต่ก็ยังน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ประมาณ 5 แสนเครื่อง

อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการของแอปเปิลถือว่าดีเกินคาด สาเหตุหลักมาจากรายได้จากการขายไอโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่มีการตั้งราคาแพงขึ้น โดยเฉพาะรุ่นล่าสุดอย่าง ไอโฟน X ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในไตรมาส 3 แม้จะมีราคาเริ่มต้นสูงถึง 999 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 30,000 บาท

นอกจากนี้ รายได้ในธุรกิจอื่น ทั้ง แอปสโตร์  แอปเปิลมิวสิค และไอคลาวด์ รวมทั้งอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ ยังมีการเติบโตที่ดีเช่นกัน

ขณะที่ไตรมาส 4 ปีนี้ แอปเปิลคาดว่าจะมีผลประกอบการเพิ่มขึ้นเป็น 60,000 ถึง 62,000 ล้านดอลลาร์ หรือ ประมาณ 2 ล้านล้านบาท โดยฝากความหวังไปที่ไอโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่กำลังจะประกาศเปิดตัวเร็วๆนี้ 

ปัจจุบัน แอปเปิล ยังครองแชมป์บริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ซึ่งข่าวผลประกอบการที่ดีขึ้น ได้ทำให้หุ้นของบริษัทปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 3%

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ