“สตาร์บัคส์” จับมือ “อาลีบาบา” เปิดบริการเดลิเวอรี่กาแฟในจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘สตาร์บัคส์’ จับมือ ‘อาลีบาบา’ เปิดบริการเดลิเวอรีกาแฟในเมืองใหญ่ ๆ ของประเทศจีน หวังกระตุ้นยอดขายในตลาดแดนมังกร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สตาร์บัคส์ เครือข่ายร้านกาแฟชื่อดังสัญชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศเป็นหุ้นส่วนกับ อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิง ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซของจีน เพื่อรุกตลาดจัดส่งอาหารแบบออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตได้ดีในจีน และเพื่อท้าชนกับกับธุรกิจร้านกาแฟเกิดใหม่

โดยภายใต้ข้อตกลงนี้ ลูกค้าที่อาศัยอยู่ตามเมืองใหญ่ ๆ ของประเทศจีน จะสามารถสั่งและรอรับกาแฟของสตาร์บัคส์ ซึ่งจะไปส่งให้ถึงหน้าประตูบ้าน ผ่านตัวกลางอย่าง “เอ้อเล่อะ ดอท มี” (Ele.me) ซึ่งเป็นบริการจัดส่งอาหารของอาลีบาบา ส่วนช่องทางการชำระเงิน ก็จะผ่าน อาลีเพย์ (Alipay) แพลตฟอร์มชำระเงินออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ ในเครือของอาลีบาบานั่นเอง

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นไปตามกลยุทธ์ใหม่ของสตาร์บัคส์ ที่ตั้งเป้าจะยกระดับวัฒนธรรมกาแฟในจีน และเพื่อกระตุ้นยอดขายในแดนมังกร ซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่อันดับ 2 ของบริษัท รองจากสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าบริการเดลิเวอรีกาแฟของสตาร์บัคส์ จะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป สำหรับปัจจุบัน สตาร์บัคส์ มีร้านกาแฟอยู่แล้วกว่า 3,400 สาขาทั่วประเทศจีน แต่บริการเดลิเวอรี่กาแฟ จะยังมีเฉพาะในเมืองใหญ่อย่างปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีร้านสตาร์บัคส์อยู่แล้วกว่า 150 สาขา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ