โซเชียลแห่แชร์ ภาพประตูบีทีเอสเปิดระหว่างรถวิ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สังคมออนไลน์พากันวิจารณ์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ความผิดพลาดของรถไฟฟ้าบีทีเอส เมื่อประตูของรถเปิดระหว่างที่รถกำลังเคลื่อนตัว ด้านผู้ให้บริการรถไฟฟ้า บีทีเอส ยอมรับว่าประตูรถขบวนดังกล่าวมีปัญหา และได้ซ่อมแซมแล้ว

เมื่อวันที่ (3 ส.ค. 61)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ วันนี้บีทีเอสเป็นอะไร ระบุว่า "วิ่งไป ลุ้นไป สัมผัสประสบการณ์ใหม่ โดยสารไป  พร้อมประตูเปิดวันนี้ที่บีทีเอสขบวนไหนไม่รู้ ลุ้นเอา #BTSopenair  โดยเป็นภาพที่มีแฟนเพจส่งมาให้ เป็นภาพที่ประตูรถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดในระหว่างรถวิ่ง สร้างความแตกเตือนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

หลังคลิปดังกล่าวเผยเเพร่ออกไปชาวเน็ตเข้ามาเเสดงความคิดเห็นจำนวนมาก แทบทั้งหมดมองว่าเป็นความผิดพลาดที่อันตรายอย่างมาก หากเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก อาจนำไปสู่อันตรายถึงชีวิตได้เลย

ล่าสุด แอดมินของไลน์ บีทีเอส สกายเทรน ได้ชี้แจง และรายงานเหตุการณ์กรณีคลิปบานประตูรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดอ้าในขณะที่ขบวนรถกำลังเคลื่อนที่ ที่มีการส่งต่อกันในสื่อออนไลน์ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 07.30 น. ขบวนรถหมายเลข 14 ขณะเคลื่อนออกจากสถานีหมอชิต บานประตูเกิดขัดข้อง   เมื่อขบวนรถเข้าสู่สถานีถัดไป คือ สถานีสะพานควาย เจ้าหน้าที่ได้ทำการแก้ไข และล็อคประตูทันที รวมเวลาทั้งสิ้นไม่เกิน 2 นาที

จึงขอเรียนย้ำว่าบีทีเอสให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารและไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  โดยบีทีเอสได้ดำเนินการตรวจสอบบานประตูขบวนรถคันดังกล่าวโดยละเอียดและได้ดำเนินการแก้ไขเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

บีทีเอสขออภัยอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้และขอความกรุณางดพิงประตูขบวนรถตลอดการเดินทาง โดยได้มีการติดป้ายเตือนไว้ที่บานประตูในขบวนรถทั้งหมด 208 ตู้ เพื่อความปลอดภัยและหากพบเหตุไม่ปกติใดๆ ในขบวนรถ ขอให้กดปุ่มกระดิ่งแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าทันที หรือแจ้งทางไลน์บีทีเอสได้ทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ