บัตรคนจน-แมงมุมป่วน ส่อใช้ขึ้นรถเมล์-แอร์พอร์ตลิงก์ไม่ทัน1ต.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เผยบัตรคนจน-แมงมุม ยังมีปัญหาต่อเนื่อง ส่อใช้ขึ้นรถเมล์-แอร์พอร์ตลิงก์ ไม่ทัน1 ตุลาคมนี้

เมื่อวันที่ (3 ส.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการระบบตั๋วร่วม ว่า ที่ประชุมยืนยันเดินหน้านำเทคโนโลยีระบบอีเอ็มวี หรือบัตรเครดิตมาใช้ชำระค่าโดยสารในระบบตั๋วร่วมได้กับบริการขนส่งสาธารณะ 4 ประเภท ได้แก่ รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน รถไฟฟ้าสายสีม่วง รถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ โดยจะสามารถใช้ได้ช่วงเดือนธันวาคม 2562

ส่วนการใช้บัตรแมงมุมที่ปัจจุบันถูกพัฒนาจาก 2.0 เป็น 2.5 แล้วนั้น ขณะนี้ใช้ขึ้นรถรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน รถไฟฟ้าสายสีม่วงได้เท่านั้น เช่นเดียวกับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่อัพเกรดเป็น 2.5 ที่ใช้ขึ้นรถไฟฟ้าได้ทั้ง 2 สายได้

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า ส่วนการนำไปใช้กับรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ นั้น ไม่มั่นใจว่าจะใช้ได้ทันวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ตามเป้าหมายของรัฐบาลหรือไม่ เนื่องจากระบบการอ่านบัตรของรถเมล์และแอร์พอร์ตลิ้งก์ ยังเป็นระบบ 2.0 ไม่สามารถอ่านบัตรระบบ 2.5 ได้

อย่างไรก็ตาม การเปิดให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใช้ขึ้นรถไฟฟ้า 2 สายได้ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมนั้น ปรากฎว่ามีผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ ไปลงทะเบียนเพื่อใช้บัตรขึ้นรถไฟฟ้า 2 สายแค่ 1 หมื่นเศษเท่านั้น ถือว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ถือบัตรทั้งหมดจำนวน 1.3 ล้านคน แต่เชื่อว่าหากบัตรสวัสดิการฯ สามารถใช้ขึ้นรถเมล์ได้จะมียอดการชำระผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ