“หมอภาคย์” โชว์ฟิต ผ่านทดสอบสมรรถภาพ ระดับ ผบ.พัน 100 เปอร์เซ็นต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การทดสอบสมรรถภาพร่างกายและภาษาอังกฤษ ของกองทัพบกครั้งที่ 2 ของปีนี้ ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เพราะเจ้าของฉายา “มนุษย์ที่แกร่งที่สุดในปฐพี” พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ที่ร่วมภารกิจช่วยเหลือนักฟุตทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง เข้าร่วมทดสอบร่างกายด้วย

วันนี้ (3 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีแรกที่นายทหารระดับผู้บังคับกองพันทั่วประเทศ 324 นาย และ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 ต้องเข้าทดสอบความพร้อมร่างกาย คือท่าดันพื้น ท่านี้หมอภาคย์ ทำได้ 80 ครั้ง ส่วนสถานีที่สอง คือ ท่าลุกนั่งทำได้  78 ครั้ง และสถานีที่สาม วิ่ง 2 กิโลเมตร หมอภาคย์ ทำเวลา 8.03 นาที ถือว่าผ่านเกณฑ์ทดสอบ 100 เปอร์เซ็นต์ 

หลังการทดสอบหมอภาคย์ เปิดใจว่า ทำได้ไม่ดีเท่าที่ผ่านมา เพราะมีเวลาเตรียมตัว 5 วัน และเห็นว่าการทดสอบสมรรถภาพร่างกายและภาษาอังกฤษของกองทัพบก เป็นเรื่องดี เพราะมีความจำเป็นอย่างมาก หากต้องทำงานหน่วยงานกับต่างประเทศ เช่นในภารกิจกู้ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง


 

ภาพรวมผลการทดสอบเบื้องต้นพบว่า มีคนที่ทำสถิติได้สูงกว่า หมอภาคย์ คือ พ.ท.เจตนิพิฐ สมบูรณ์วัฒนา ผู้บังคับหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 25 ดันพื้นได้ 100 ครั้ง พ.ท.เผ่าศิริ พงศ์เหล่าขำ ผู้บังคับกองพันนักเรียน โรงเรียนสงครามพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ลุกนั่งได้ 92 ครั้ง

 

อ่านต่อ...

เปิดใจครั้งแรก 13 ชีวิตทีมหมูป่าหลังออกจากถ้ำหลวง
ประวัติ "หมอภาคย์" มนุษย์ที่แกร่งที่สุดในปฐพีนำทีมแพทย์ช่วย13ชีวิต
ปรบมือต้อนรับ “หมอภาคย์-หน่วยซีล”4 คนสุดท้ายออกจากถ้ำหลวง
เปิดคลิปล่าสุดหน่วยซีลนำอาหารถึง "ทีมหมูป่า"
“หมอภาคย์” ใช้วิธีรักษาแผลแบบ “มนุษย์กบ” ดูแล 13ชีวิตติดถ้ำหลวง
Hooyah! สรุปเหตุการณ์ถ้ำหลวงพา 13 ชีวิตหมูป่ากลับบ้าน
“หมอภาคย์” โพสต์เฟซบุ๊กเล่าความประทับใจ “ทีมหมูป่า” 
“หมอภาคย์” ยก “โค้ชเอก” ฮีโร่ตัวจริง สอนเด็กให้มีสติ-ความหวัง-ระเบียบวินัย 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ