เปิดใจพนักงาน ธ.ก.ส. ถูกองค์กรกล่าวหาเป็นโรคจิต หลังพบตัวเลขบัญชีจำนำข้าวผิดปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่พนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โพสต์คลิปและกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังเปิดโปงข้อมูลว่าพบความผิดปกติตัวเลขสรุปวงเงินโครงการจำนำข้าว เธออ้างว่าเป็นมูลเหตุทำให้ถูกผู้บริหารธนาคารสั่งโยกย้ายตำแหน่งตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน โดยล่าสุดมีการไกล่เกลี่ยว่า จะคืนตำแหน่งให้ภายในเดือนตุลาคมนี้

วันนี้ (3 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่เห็นนี้ น.ส.ชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์ พนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. โพสต์เพื่อบอกเล่าเหตุการณ์ซึ่งอ้างว่าถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน และ แขวนตำแหน่งนาน 3 ปี  น.ส.ชญาดา ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพีพีทีวี ระบุว่า ถูกสั่งโยกย้ายตำแหน่งจากเจ้าหน้าที่สินเชื่อ ฝ่ายนโยบายรัฐ ไปอยู่ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ตั้งแต่ปี 2559 หลังตรวจสอบพบว่า การทำสรุปวงเงินโครงการจำนำข้าวที่ธนาคาร ธ.ก.ส. แจ้งหนี้ไปยัง องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อตก. และ  องค์การคลังสินค้า หรือ อคส. ไม่ถูกต้อง

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ประกอบกับเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านเว็บไซต์พันทิป  ล่าสุดผู้บริหารธนาคาร ธกส.แจ้งว่าจะคืนตำแหน่งให้ แต่น.ส.ชญาดา ยืนยันต้องตรวจสอบจนกว่าจะสิ้นข้อสงสัย ทั้งเรื่องการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเธอ และ การตรวจพบความผิดปกติในการสรุปวงเงินโครงการจำนำข้าวว่ามาจากสาเหตุใด

สำหรับความผิดปกติที่น.ส.ชญาดาอ้างว่า พบในรายงานสรุปวงเงินโครงการจำนำข้าวที่ธนาคาร ธกส. แจ้งหนี้ไปยัง อตก. และ อคส. คือ วงเงินการแจ้งหนี้สูงเกินยอดรวมของการออกใบประทวน ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะหากข้อมูลถูกต้องตัวเลขทั้ง 2 ตัวนี้ต้องสัมพันธ์กัน  รวมถึงพบ มีการแจ้งหนี้ซ้ำซ้อน ทั้งนี้เฉพาะตัวเลขที่ถูกสุ่มตรวจ 1 เดือน พบความผิดปกติมากกว่า 150 ล้านบาท โดยที่วันนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า เกิดจากสาเหตุใด

สำหรับสาเหตุที่ น.ส.ชญาดา ตัดสินใจไม่ยุติเรื่องดังกล่าว แม้กำลังจะได้รับการคืนตำแหน่ง เนื่องจาก ต้องการพิสูจน์ว่าพบความผิดปกติในการแจ้งหนี้จริง รวมถึงก่อนหน้านี้เคยถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ป่วยทางจิต ทำให้เกิดข้อครหาภายในองค์กรจึงต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าไม่ได้ป่วย โดย น.ส.ชญาดา ยืนยันว่า ธนาคารเคยส่งไปตรวจอาการทางจิตกับแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ซึ่งแพทย์ลงความเป็นว่า เธอไม่ได้ป่วยทางจิต แต่มีภาวะวิตกกังวลจากเรื่องงาน ซึ่งข้อมูลนี้ไม่เคยได้รับการเปิดเผยจากธนาคาร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ