"เด็กอุเทนถวาย" ขอตำรวจเร่งพิสูจน์ พยานคดีแทงลูกชายคนโดดศาล บ้าจริงหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่เพียงผู้นำครอบครัวทัฬหสุนทร ที่ร้องขอความเป็นธรรมคดีลูกชายถูกแทงเสียชีวิต ด้วยการฆ่าตัวตาย โดยการกระโดดอาคารศาลอาญา วันนี้รุ่นน้องรุ่นพี่ร่วมสถาบันอุเทนถวายของลูกชายนายศุภชัย ทัฬหสุนทร ออกมาเดินขบวนไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอตำรวจเร่งพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่า “นายตง” ประจักษ์พยานคนสำคัญในคดีนี้ ป่วยทางจิตจริงหรือไม่

วันนี้ (3 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รุ่นน้องของนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้ คนนี้   ยืนยันว่า ในฐานะคนที่ติดตามการเสียชีวิตของรุ่นพี่คนนี้มาโดยตลอดว่า มีพยานที่อยู่ในเหตุการณ์หลายคน แต่กลับไม่สามารถนำตัวมาเข้ากระบวนการทางคดีได้ จนเป็นเหตุให้ศาลชั้นต้นยกฟ้อง โดยเฉพาะคำกล่าวอ้างของประจักษ์พยานคนสำคัญที่ชื่อนายตง ที่ระบุว่า เห็นคนแทงนายธนิต แต่มาอ้างว่าป่วยทางจิตภายหลัง ก็ไม่เคยมีการพิสูจน์เชิงประจักษ์ว่า เป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ 

   

นอกจากนี้ตัวแทนนักศึกษาอุเทนถวายรายนี้ยังกล่าวในเชิงตัดพ้อว่า ทุกครั้งที่มีคดีทำร้ายนักศึกษาอุเทนถวาย ตำรวจไม่ค่อยให้ความสนใจตามจับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งที่ผ่านมามีคดีนักศึกษาถูกทำร้ายใจกลางเมือง ก็ไม่สามารถจับคนก่อเหตุได้ และไม่อยากมองว่าคนที่ก่อเหตุเป็นคู่อริจากสถาบันอื่น ทั้งที่ไม่เคยมีการเสาะหาข้อเท็จจริงในทางคดี

โดยวันนี้กลุ่มนักศึกษาอุเทนถวายประมาณ 50 คน เดินเท้าออกจากสถาบันไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งรัดคดีของนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้ และขอให้ตำรวจคลี่คลายอีก 7 คดี ที่นักศึกษาอุเทนถวายถูกทำร้ายบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยทั้งหมดยังไม่สามารถจับคนก่อเหตุได้  นอกจากนี้ครอบครัวของนายชาญศักดิ์  จันทรส หรือเอ็ม ซึ่งเดินทางไปร่วมงานศพนายธนิตหรือเต้ ในฐานะรุ่นน้อง ที่วัดกุนนทีรุทธาราม ย่านห้วยขวางแล้วถูกคนร้ายยิ่งเสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 เมษยน 2559 ก็ยังไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุได้ พ่อของผู้เสียชีวิตก็ออกมาเคลื่อนไหวร่วมกับนศ.อุเทนถวายด้วยในวันนี้  

ตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังได้รับหนังสือจากกลุ่มนักศึกษาอุเทนถวายว่า ส่วนตัวต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ทั้งหมด โดยหลังจากนี้ จะนำเอกสารดังกล่าวไปแจ้งให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบข้อมูล พร้อมยืนยันว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเร่งรัดติดตามคดี โดยประสานไปยังโรงพักเจ้าของคดี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ