“สามเณรทีมหมูป่า” ลาสิกขาแล้ว ที่วัดดอยเวา ส่วน “พระเอก” คาดบวชนาน 3 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธุชนทั่วสารทิศร่วมทำบุญตักบาตรครั้งสุดท้ายกับ พระ-เณรทีมหมูป่า ก่อนจะมีพิธีลาสิกขาบท ซึ่งภายในลานวัดดอยเวามีการจัดนิทรรศการเพื่อขอบคุณคนทั่วโลกให้ได้เข้าชม

วันนี้ (4 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระธาตุดอยเวาจังหวัดเชียงราย ได้จัดให้มีพิธีลาสิกขาและงานนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลก ให้กับพระเอกพล วิสารโท และสามเณรสมาชิกทีมหมูป่า ทีนทอล์ค อะคาเดมี 11 รูป  โดยฝ่ายสงฆ์มีพระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอแม่สายเป็นประธานและ ฝ่ายฆราวาส มีนายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย เป็นประธาน ก่อนที่พระสงฆ์ และสามเณร จำนวน 12 รูป จะร่วมกันสวดมาติกา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ส่วนพระเอกพล วิสารโท ไม่ได้ลาสิกขาในครั้งนี้ด้วย โดยยังไม่มีกำหนดลาสิกขา ซึ่งอาจจะบวชนาน 3 เดือนหลังออกพรรษาแล้ว ตามธรรมเนียมปฎิบัติของพระสงฆ์ที่ไม่ให้มีการลาสิกขาในช่วงเข้าพรรษา

โดยส่วนงานนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลกจะเริ่มขึ้นในเวลา 17.00 น. ซึ่งมีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธาน มีการร่วมรับประทานอาหารกาดมั่ว ครัวแลง การแสดงชุดต่าง ๆ บริเวณลานพระธาตุดอยเวา และจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายจำนวน 4,000 ภาพ โดยรอบองค์พระธาตุดอยเวา ให้ประชาชนและผู้ร่วมงานได้ชมเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์การติดถ้ำหลวงของทีมหมูป่า ทีนทอล์ค อะคาเดมี ทั้ง 13 คน ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน -10 กรกฎาคม 2561

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ