ทีมรักษาความปลอดภัยนายกฯ ผ่อนปรนมาตรการคุมเข้มสื่อมวลชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี  ร่วมวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในงานวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 131 ปี ก่อนจะเปรยการประเด็นแต่งตั้งนายทหารว่าเป็นเรื่องของกระทรวงกลาโหมและนายกรัฐมนตรี  โดยวันนี้ทีมรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีได้ผ่อนปรนมาตรการคุมเข้มสื่อมวลชน

วันนี้ (5 ส.ค.61) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมถวายพานพุ่มและสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในพิธีวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 131 ปี ที่จังหวัดนครนายก เมื่อเวลาประมาณ 7.30 น.ที่ผ่านมา โดยมีคณะรัฐมนตรีทหาร พร้อมนายทหารชั้นผู้ใหญ่รวมถึงตัวแทนศิษย์เก่าแต่ละรุ่นร่วมพิธีเนืองแน่น

โดยวันนี้ไม่มีการคุมเข้มสื่อมวลชนที่เดินทางไปร่วมทำข่าว ไม่มีการตรวจกล้อง หรืออุปกรณ์ทำข่าวเหมือนกับทุกครั้ง รวมถึงไม่มีเจ้าหน้าที่มาคอยกำกับพื้นที่บริเวณตั้งกล้อง หรือ กำชับให้อยู่ห่างจากนายกรัฐมนตรีระยะ 5 เมตร มีเพียงขอให้ขยับเพื่อขอทางให้รถยนต์ขึ้นมารับเท่านั้น ซึ่งภายหลังจากพลเอกประยุทธ์วางพานพุ่มแล้วเสร็จ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า อารมณ์ดีรึยัง พลเอกประยุทธ์ได้ส่งยิ้มให้ ก่อนจะหันมาทักทายนายทหารที่มารอส่งว่าสวัสดีทุกคน ไม่มีอะไร ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ การแต่งตั้งเป็นเรื่องของกระทรวงกลาโหมและนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ของสื่อมวลชน ก่อนจะขึ้นรถยนต์เพื่อเดินทางกลับทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

สำหรับบัญชีรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารที่คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ มีรายงานว่า ผู้ที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งสำคัญในเบื้องต้น อาทิ พลเอกณัฐ อินทรเจริญ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ขยับขึ้นเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม, พลเอกพรพิพัฒน์  เบญญศรี เสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ขยับขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด, ส่วนกองทัพเรือ พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ รองผู้บัญชาการทหารเรือ ขยับขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารเรือ, ขณะที่พลอาอากาศเอกชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ ขยับขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารอากาศ

สำหรับกองทัพบกเบื้องต้นรายชื่อนายทหารระดับ 5 เสือกองทัพบกเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ได้ขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารบก  และขยับพลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เสนาธิการทหารบก ขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการทหารบก  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ