“สุเทพ” ลั่น ไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ขออยู่เบื้องหลังดัน “หน้าใหม่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้พรรครวมพลังประชาชาติไทย เรียกประชุมผู้ร่วมก่อตั้ง เพื่อกำหนดแนวทางนโยบายของพรรค และเลือกผู้ดำรงตำแหน่งต่างๆในพรรค โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวบนเวทีต่อหน้าผู้ร่วมก่อตั้งพรรคว่า จะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆทางการเมือง และไม่ขอสมัคร ส.ส. ทั้งแบบบัญชีรายชื่อ หรือแบบแบ่งเขต

วันนี้(5 ก.ค.61) การประกาศเจตนารมณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ต่อหน้าผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กว่า 339 คน ที่มาร่วมประชุม กำหนดนโยบาย และผู้ที่จะทำหน้าที่ตำแหน่งต่างๆในพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช.

โดยนายสุเทพ ระบุว่า แม้จะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่สำคัญในพรรค แต่ยังทำงานอยู่เบื้องหลัง เพื่อช่วยลูกทีม แนะนำการทำงานอยู่เบื้องหลัง โดยจะเริ่มจากการร่วมขึ้นเวทีหาเสียงกับผู้สมัครทุกเวที

หลังจากที่ นายสุเทพ ประกาศเจตนารมณ์ เสนอชื่อผู้ทำหน้าที่ต่างๆในพรรค ให้ผู้ร่วมก่อตั้งโหวต ผลปรากฎว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ได้รับเสียงโหวตเป็นเอกฉันท์ให้ทำหน้าทีหัวหน้าพรรค  ส่วน นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง อดีตอัยการ สำนักอัยการสูงสุด ทำหน้าที่เลขาธิการพรรค

ส่วนบุคคลอื่นๆที่น่าสนใจ พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ เป็นกรรมการบริหารพรรค นายวีระชัย คล้ายทอง อดีตอัยการ เป็นกรรมการบริหารพรรค เป็นต้น

หลังจากการประชุมเสร็จสิ้น กรรมการผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว หนึ่งในคำถามสำคัญคือ การเสนอชื่อนายกคนนอก มีโอกาสเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา บัญชีรายชื่อของ พรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือไม่ แม้ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะตอบประเด็นนี้ไม่ชัดเจน แต่คำตอบก็ไม่ได้ปิดกั้น พล.อ.ประยุทธ ในการเสนอชื่อเป็นนายกคนนอก

หลังจากนี้พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะเดินหน้าประชุมกำหนดแนวทางการทำงานต่อไป และคาดว่าเปิดการประชุมสมัชชาสมาชิดพรรคครั้งแรกในอีก 6 เดือนข้างหน้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ