กลุ่มขวาจัด-ม็อบต้าน ปะทะเดือดในสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่รัฐออริกอน ของสหรัฐฯ หลังมีกลุ่มชาตินิยมขวาจัดออกมาชุมนุมเคลื่อนไหว จนเกิดการปะทะกับกลุ่มคนที่เห็นต่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปควบคุมสถานการณ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลประจำเมืองพอร์ทแลนด์ รัฐออริกอน ของสหรัฐฯ ใช้แก๊สน้ำตาเข้าห้ามศึกและสลายเหตุปะทะรุนแรงระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมชาตินิยมขวาจัด และกลุ่มต่อต้าน ที่เคลื่อนขบวนมาประจันหน้ากันบริเวณสวนสาธารณะริมน้ำกลางเมือง 

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมขวาจัด ซึ่งส่วนใหญ่ถือโล่หรือเกราะไว้ป้องกันตัว มีจุดยืนสนับสนุนนโยบายของประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ แม้ว่าหลายฝ่ายจะมองว่าเข้าข่ายกีดกันคนต่างเชื้อชาติก็ตาม ส่วนม็อบต้าน ส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดสีดำ สวมหน้ากาก พร้อมตะโกนคำขวัญต่อต้านพวกนาซี

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ระหว่างพยายามแยกผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายออกจากกัน กลับถูกผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่งขว้างปาด้วยก้อนหิน และขวดน้ำ จึงจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม และเข้าจับกุมผู้ชุมนุมบางส่วนไป

ที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุปะทะและเหตุรุนแรงจากผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่าย ซึ่งมีมุมมองทางการเมืองต่างกัน โดยเหตุเผชิญหน้ากันครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อเดือน มิ.ย. นี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 4 คน เคราะห์ดี ที่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการปะทะกันครั้งล่าสุดนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ