อินโดนีเซียเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.0 ใกล้เกาะลอมบอก-แจ้งเตือนสึนามิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.0 ที่บริเวณนอกชายฝั่งเกาะลอมบอกของอินโดนีเซียของวันนี้ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ได้แจ้งเตือนการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ

วันนี้(5 ก.ค.61) เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.0 บริเวณนอกชายฝั่งเกาะลอมบอกของประเทศอินโดนีเซีย โดยสำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นบริเวณนอกชายฝั่งตอนเหนือของเกาะลอมบอก และอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 13 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ทางการของประเทศอินโดนีเซียได้ประกาศเตือนการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งในเบื้องต้นการเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้ยังไม่มีรายงานการได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตามที่เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 19.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7  ทางทิศเหนือของเกาะลอมบอก มีศูนย์กลางลึกลงไป 13 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ถึงเกาะบาหลี โดยมีอาฟเตอร์ช็อกเป็นระยะ ๆ ส่งผลให้มีอาคารเสียหายจำนวนมาก ล่าสุด ทางการอินโดนีเซียได้ประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ขอรายงานว่า ในชั้นนี้ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และนักเรียนปอเนาะชาวไทย 16 คนที่อยู่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหว ปลอดภัยดี โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้นักท่องเที่ยวชาวไทยในพื้นที่ใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงพื้นที่ชายฝั่งและพื้นที่ทางทะเล โดยตรวจสอบและติดตามข่าวสารจากทางการอินโดนีเซียอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ สามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองเดนปาซาร์ +62 813 37316669 และหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ +62 811 186253 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 บริเวณเกาะลอมบอก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเกาะบาหลี ทำให้อาคารพังเสียหายเป็นจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 16 คน (อ่านเพิ่มเติม : อินโดนีเซียเร่งช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ตายพุ่ง 16 คน)

นอกจากนี้ยังมีผลกระทบจากการเกิดแผ่นดินที่ผ่านมาทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางท่องเที่ยวบริเวณภูเขาไฟรินจานีต้องติดอยู่บริเวณภูเขาไฟดังกล่าวกว่า 200 คน แต่ทางการอินโดนีเซียได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งหมดแล้ว (อ่านเพิ่มเติม : เล่านาทีระทึก!! คนไทยติดอยู่บน “ภูเขาไฟรินจานี” ขณะแผ่นดินไหวอินโดนีเซีย)

อ่านข่าวเพิ่มเติม : แผ่นดินไหวอินโดนีเซียขนาด 6.4

เร่งช่วยคนไทย 200 ชีวิตติดอยู่บนภูเขาไฟรินจานี อินโดนีเซีย

อินโดนีเซียเจออาฟเตอร์ช็อกกว่า 60 ครั้ง หลังแผ่นดินไหว 6.4

นักท่องเที่ยวไทยติดบนภูเขาไฟรินจานี อินโดนีเซีย “ปลอดภัย-มีอาหาร”

อินโดนีเซียเร่งช่วยนักท่องเที่ยวตกค้างหลังแผ่นดินไหว

รู้จัก “เกาะลอมบอก” ที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของอินโดนีเซีย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ