น้ำใกล้ล้นสปิลเวย์!! ท้ายเขื่อนแก่งกระจานเตรียมรับสถานการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำในเขื่อนแก่งกระจานเร่งระบายเต็มพิกัด ความกังวลของเจ้าหน้าที่คือน้ำเหนือเขื่อนยังไหลเข้าอ่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำเริ่มใกล้ล้นสปิลเวย์และอาจจะล้นสปิลเวย์ตามที่คาดการณ์ไว้คือช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน

วันนี้ (5 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำล่าสุดบริเวณเขื่อนแก่งกระจานใกล้ที่จะล้น “สปิลเวย์” ท้ายเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี แล้ว สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะมีระดับน้ำเข้ามาเติมอยู่ตลอด และมียังอยู่ฝนตกเหนือเขื่อนอยู่ขณะนี้ในแทบเทือกเขาตะนาวศรี จากการเช็คข้อมูลพบว่าเมื่อวานนี้ฝนตกหนักที่พะเนินทุ่ง และบริเวณโป่งลึกบางกรอย จึงทำให้ผู้เชี่ยวชาญมั่นใจว่าน้ำจะไหลผ่านเขื่อนแก่งกระจาน 300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีไปที่เขื่อนเพชรแน่นอน

เจ้าหน้าที่พยายามสูบน้ำออกตลอดทั้งวัน โดยหวังว่าน้ำจะลดระดับลงบ้าง และต้องการลดความรุนแรงน้ำที่จะล้นออกจาก “สปิลเวย์ ” แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผล เพราะระดับน้ำที่ไหลเข้าเข้าอ่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งยังระบายน้ำออกได้แค่ 9 ล้าน ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ขณะที่น้ำไหลเข้าอ่างวันละไม่ต่ำกว่า 20 ล้าน ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

ผู้อำนวยการโครงชลประทานเพชรบุรี เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า เมื่อวานนี้ระดับในอ่างขึ้นชั่วโมงละ 2 เซนติเมตร เพราะฝนที่ตกเหนือเขื่อนยังมีเป็นจำนวนมาก คาดการณ์ว่าน้ำจะล้น “สปิลเวย์” หลังจากเที่ยงคืนนี้ไปแล้ว ผู้อำนวยการโครงชลประทานเพชรบุรี ยอมรับว่าหนักใจกับปริมาณน้ำป่าที่ยังไหลลงอ่าง ซึ่งเป็นปัจจัยเหนือการควบคุม

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ