ฝนตกซ้ำทำถนนขึ้นภูทับเบิกทรุดตัวต่อเนื่อง พบแนวพังทลายยาว 1.3 กิโลเมตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การทรุดตัวของถนนทางขึ้นภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยสาเหตุจากฝนที่ตกลงมา ทำให้น้ำใต้ดินเคลื่อนตัว ทำให้เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงต้องเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง และตรวจวัดทุก 3 ชั่วโมง บางจุดพบทรุดตัวจากรอยเก่าลึกเกือบ 2 เมตร 

วันนี้ (6 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนทางหลวงตั้งแต่ถนนหล่มเก่า มุ่งหน้าไปยังบ้านภูทับเบิกที่เป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญของ จ.เพชรบูรณ์ ตอนนี้ได้มีการปิดการจราจร โดยระยะทางตั้งแต่กิโลเมตรที่ 9+300 จนถึงกิโลเมตรที่ 10+650 มีสภาพถนนที่ทรุดพังทลายจากหน้าดินทำให้สภาพถนนตอนนี้สัญจรได้อย่างยากลำบาก แต่ก็ยังมีการสัญจรจากชาวบ้านทับเบิกที่ยังต้องใช้เส้นทางเนื่องจากเส้นทางนี้สะดวกสบายกว่า ในการเดินทางไป อ.หล่มเก่า ที่มีระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร

ขณะที่การทรุดตัวของถนนจากการสอบถาม “ณรงค์ชัย เยาวสิทธิ์” หัวหน้าหมวดทางหลวงหล่มเก่า พบว่า สาเหตุการทรุดตัวเกิดจากน้ำใต้ดินที่มีการเคลื่อนตัวต่อเนื่อง ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 12 คือบริเวณดอยน้ำเพียงดินระยะทางเป็นเส้นตรง วัดระยะทางได้ 1 กิโลเมตร โดยพังทลายลงไปยังเส้นทางหล่มเก่าด้านล่าง จากข้อมูลเบื้องต้นการพังทลายบริเวณกิโลเมตรที่ 12 ตั้งแต่เดือนที่แล้วและเจ้าหน้าที่ก็มีการซ่อมแต่มีการพังทลายลงมาอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้เจ้าหน้าที่มีการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังการทรุดตัวอยู่ทุก 3 ชั่วโมง แต่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาพบว่ายังไม่มีการทรุดตัวเพิ่ม

ส่วนการทรุดตัวตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา มีการทรุดตัวความลึก 30 เซนติเมตร ตอนนี้บางจุดมีการทรุดตัวถึง 2 เมตร โดยเฉพาะช่วงกิโลเมตรที่ 10+490 แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าโครงสร้างของถนนมีความมั่นคงแข็งแรง เพราะมีการใช้ดินเก่าที่ใช้ในการก่อสร้างมีความหนาถึง 20 เซนติเมตร

แม้ว่าจะมีคำสั่งการปิดถนนเด็ดขาดที่ขึ้นจากอ.หล่มเก่า แต่ก็ยังพบว่ามีรถสัญจรอยู่ เพราะเป็นเส้นทางที่สะดวกสบาย ใช้ระยะทาง 20 กิโลเมตร แต่เส้นทางทางเลี่ยงที่หมวดการทางแนะนำคือเส้นนครไทยมีระยะทางถึง 145 กิโลเมตร ตอนนี้การสังเกตการณ์นอกจากการจัดชุดเวรยามตลอด 3 ชั่วโมงแล้ว เจ้าหน้าที่หมวดการทางยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อที่จะสังเกตการทรุดตัวของถนน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ