ตำรวจนัดคุยครอบครัวชายกระโดดศาลอาญา 8 ส.ค.นี้ ก่อนยื่นอุทธรณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทิศทางการต่อสู้คดีของครอบครัว “ทัฬหสุนทร” ต้องจับตาดูว่าจะเป็นอย่างไร  หลังนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ขอสืบพยานเพิ่มเติม เพราะถือเป็นช่องทางต่อสู้ทางคดีเพียงช่องทางเดียวที่เหลืออยู่ตอนนี้ หลัง “นายตง” ประจักษ์พยานคนสำคัญไม่ขึ้นเบิกความในศาลชั้นต้น

วันนี้ (6 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความครอบครัว “ทัฬหสุนทร” ขอความเมตตาต่อศาลอุทธรณ์พิจารณาใช้อำนาจมาตรา 208 สืบพยานเพิ่มเติมคดีนายธนิต ทัฬหสุนทร ลูกชายคนกระโดดชั้น 8 ศาลอาญาถูกแทงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2559  เพราะมองว่าเป็นความหวังเดียวที่เหลืออยู่ในตอนนี้ในการต่อสู้คดีความ

ทนายอนันต์ชัย ระบุว่า ถ้าศาลอุทธรณ์ไม่รับพิจารณา นั่นหมายความว่า การต่อสู้ที่ผ่านมาจะเป็นศูนย์ทั้งหมด แม้ตำรวจพนักงานอัยการจะเห็นสอดคล้องกันคือ ตามตัว “นายตง” ประจักษ์พยานคนสำคัญเข้าให้ปากคำให้ได้อีกครั้ง เพื่อให้หลักฐานทางคดีมีน้ำหนัก

ขณะที่ ตัวแทนนักศึกษาอุเทนถวาย เชื่อว่า คดีการเสียชีวิตของ “เต้” และ “เอ็ม” เมื่อปี 2559  ไม่ใช่คดีสุดท้ายที่เกิดขึ้น อ้างว่า ที่ผ่านมาเกิดความขัดแย้งระหว่างสถาบันบ่อยครั้งแต่ไม่เป็นข่าว จับคนร้ายไม่ได้ เพราะ เปลี่ยนวิธีทะเลาะวิวาทแบบธรรมดาทั่วไป เป็นการสะกดรอยตามฆ่าแบบมือปืนแทน จึงอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ไม่มีใครกล้าออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม  วันที่ 8 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ครอบครัว “ทัฬหสุนทร” เตรียมเดินทางเข้าพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล เพื่อหารือแนวทางการยื่นสำนวนในชั้นอุทธรณ์ต่อศาล และจะปรึกษากันเรื่องการขอสืบพยานเพิ่มเติม คือ “นายตง” เพื่อพิสูจน์ความจริงให้ได้ว่าใครเป็นคนลงมือแทงลูกชาย นายศุภชัย ทัฬหสุนทร คนกระโดดอาคารศาลเสียชีวิต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ