มท.1 สั่ง “ผู้ว่าฯเพชรบุรี” เตรียมอพยพหากน้ำวิกฤต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.มหาดไทย สั่งผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เตรียมพร้อมอพยพประชาชน หากสถานการณ์เริ่มเข้าขั้นวิกฤต

เมื่อวันที่7 ส.ค.61  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เตรียมรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่จ.เพชรบุรี ให้กับที่ประชุม คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบ ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้ (8 ส.ค.61)

โดยพล.อ.อนุพงษ์ มีคำสั่งให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ประเมินร่วมกับกรมอุตุนิยมวิทยา กรมชลประทาน สำนักงานทรัพยากรน้ำ และกรมทรัพยากรธรณี ว่าหากมีความเสี่ยงน้ำไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ให้ตัดสินใจย้ายประชาชนไปอยู่ศูนย์พักพิงได้ทันที

ขณะที่นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้สั่งให้เร่งสำรวจ เพื่อแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ซึ่งเจ้าของรีสอร์ทก็พร้อมให้ความร่วมมือในการแจ้งเตือนและอพยพ เมื่อมีเหตุจำเป็น

สำหรับวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ต้องติดตามกระทรวงมหาดไทย จะเสนอบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงหลายตำแหน่ง เพื่อทดแทนผู้ที่เกษียณอายุราชการในเดือนต.ค.นี้ โดยในปีนี้ มีข้าราชการระดับสูง ที่จะเกษียณอายุราชการ 26 ตำแหน่ง เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด 19 ตำแหน่ง และตำแหน่งอธิบดี 2 ตำแหน่ง  กระทรวงสาธารณสุข จะเสนอชื่อปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ ที่จะมาแทน นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.นี้

ก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าการประชุม คสช. ในวันนี้ ยังไม่มีการพิจารณาใช้มาตรา 44 ออกคำสั่งหัวหน้า คสช. เปิดทางให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง แบ่งเขตเลือกตั้งล่วงหน้า ก่อนที่กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. มีผลบังคับใช้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่หน้าที่ คสช. พร้อมกับเดินทางเข้าประชุมทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่:

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ