ย้อนคดีสังหาร “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีสังหาร เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เมื่อปี 2556 วันนี้ศาลนัดอ่านอุทธรณ์คดี

สำหรับคดีลอบสังหาร “เอ็กซ์” จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2556 บริเวณถนนรามคำแหง เป็นเหตุให้นายจักรกฤษณ์เสียชีวิตในเวลาต่อมา วันนี้ (7 ส.ค.61) ศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลอุทธรณ์นัดอ่านคำพิพากษาในคดีนี้ ก่อนตัดสินให้ยกฟ้อง พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ อดีตภรรยาของ นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ให้เหตุผลว่า ความสัมพันธ์ของทั้งสองคน ยังมีความรักต่อกัน เพราะหมอนิ่มยังเดินทางไปหาผู้ตาย มีเพศสัมพันธ์กัน และเชื่อได้ว่ามีความรักกันอยู่ ตอนที่ผู้ตายติดคุกพาลูกไปหา ไม่ได้มีท่าทีโกรธแค้น และช่วงก่อนเกิดเหตุยังมีการไปรับประทานข้าวกัน เมื่อเกิดเหตุผู้ตายถูกยิง นพ.นิธิวดี ยังช่วยเหลือด้วยการปั้มหัวใจ ส่วนนางสุรางค์ ภู่เจริญยศ แม่ของพญ.นิธิวดี ผู้ว่าจ้างยิงนายเอ็กซ์ ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ ให้ประหารชีวิต แต่ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตเพราะให้การเป็นประโยชน์ ให้เหตุผล ว่านางสุรางค์มีความโกรธแค้นที่ผู้ตาย ทำร้ายลูก และหลาน จนทำให้แท้งลูกในท้อง ผู้ตายเคยจะมาขอโทษ แต่ไม่เชื่อว่าผู้ตายจะสามารถเปลี่ยนนิสัยได้ เลยว่าจ้างมือปืนให้ยิง (อ่านข่าว : คดีพลิก! ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง “หมอนิ่ม” แม่คุกตลอดชีวิตสั่งฆ่า“เอ็กซ์” )

ล่าสุด ทนายความของนางสุรางค์ ภู่เจริญยศ ได้ยื่นขอประกันตัวออกไปด้วยวงเงิน หนึ่งล้านบาท เนี่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนีประกอบกับมีโรคประจำตัว (อ่านข่าว : ศาลให้ประกันตัว "แม่หมอนิ่ม" วงเงิน 1 ล้านบาท )

 

นิวมีเดียพีพีทีวี จะพาทุกท่านไปทำความรู้จัก เอ็กซ์-จักรกฤษณ์และย้อนเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

“จ่าสิบเอก จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม” หรือ “เอ็กซ์” เกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2516 เป็นบุตรชายของ นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เจ้าของหลายเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์

“เอ็กซ์” จบการศึกษา ปวส.เครื่องกล จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ในด้านทักษะกีฬายิงปืนนั้น เริ่มหัดยิงปืนตั้งแต่อายุ 15 ปี จนได้ติดทีมชาติเป็นนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ประเภทปืนสั้นอัดลมยิงช้า ครั้งแรกเมื่ออายุ 18 ปี มีผลงานแข่งขันเอเชียนเกมส์ 1998 ได้ที่ 4 เคยได้เหรียญเงินจากซีเกมส์ 2005 ที่ฟิลิปปินส์ และในโอลิมปิกฤดูร้อน 2008 ได้ที่ 8 นอกจากนี้นายจักรกฤษณ์ยังเคยเป็นนักแสดง มีผลงานแสดงนำเรื่อง หมากเตะรีเทิร์นส, ปืนใหญ่จอมสลัด และขุนรองปลัดชู

อย่างไรก็ตาม ในด้านชีวิตส่วนตัว นายจักรกฤษณ์เป็นคนที่มีอารมณ์ร้อน และมักมีเรื่องวิวาทกับบุคคลอื่นอยู่เสมอ โดยกรณีที่หลายคนจำได้คือ การถูกส่งตัวกลับประเทศทั้งที่แข่งขันไม่จบในซีเกมส์ 2009 ที่เวียงจันทน์ เพราะทะเลาะอย่างรุนแรงกับผู้จัดการทีม หรือเหตุการณ์ในเดือนกรกฎาคม 2556 ที่นางปวีณา หงสกุล พา พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ “หมอนิ่ม” ภรรยาของนายจักรกฤษณ์เข้าแจ้งความจับในคดีใช้ความรุนแรงในครอบครัว หลังถูกทำร้ายร่างกายและใช้ปืนข่มขู่

19 ตุลาคม 2556 เวลาประมาณ 19.10 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงนายจักรกฤษณ์ขณะอยู่ในรถยนต์ปอร์เช่ สีดำ ตลอดเส้นทางถนนรามคำแหง แต่รถปอร์เช่ขับหนีไปได้หลายกิโลเมตร จนมาหยุดที่หน้าวัดบำเพ็ญใต้ ถนนรามคำแหง เขตมีนบุรี พบนายจักรกฤษณ์ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งกระสุนได้ถูกบริเวณหน้าอก ทางหมอนิ่มเองก็รีบมายังที่เกิดเหตุใน 5 นาที พร้อมกับช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ส่งโรงพยาบาลเสรีรักษ์ แต่เขาทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

20 ตุลาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจวิเคราะห์ว่า คนร้ายที่ยิงเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ มีอยู่ 2 คน ได้แก่ คนขับ 1 คน และคนยิง 1 คน จากการสอบปากคำหมอนิ่มและแม่บ้านที่นั่งอยู่ในรถกับนายจักรกฤษณ์ พบว่าสอดคล้องกันและไม่มีจุดที่น่าสงสัย ส่วนทางบิดาและมารดาของนายจักรกฤษณ์ เดินทางมารับศพลูกชายที่โรงพยาบาล เพื่อสวดพระอภิธรรมที่วัดพระศรีมหาธาตุ เป็นระยะเวลา 5 วัน

23 ตุลาคม 2556 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ประกาศตัดปมยาเสพติดออก เนื่องจากเห็นว่า แม้เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เสพยาจริง แต่ก็ไม่ได้เป็นผู้ค้ายา อย่างไรก็ตาม ยังคงประเด็นพระเครื่อง ปัญหาครอบครัว และความขัดแย้งกับสมาคมยิงปืนเอาไว้ก่อน

24 ตุลาคม 2556 ตำรวจเริ่มมุ่งเน้นประเด็นไปที่ความขัดแย้งในครอบครัวเป็นหลัก เนื่องจากสืบสวนพบว่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เคยมีปากเสียงอย่างรุนแรงกับพี่ชายต่างมารดาของหมอนิ่ม และพี่ชายคนนี้ก็เป็นผู้พาหมอนิ่มไปหานางปวีณา ทำให้เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ต้องติดคุกและยังสืบทราบว่านายจักรกฤษณ์กำลังเตรียมแถลงข่าวเปิดโปงผู้อยู่เบื้องหลังการนำทรัพย์สินออกจากตู้เซฟ (ต้องสงสัยว่าเป็นภรรยา) และยังพบจดหมายที่เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เขียนถึงนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2556 ซึ่งเนื้อความพาดพิงตำรวจยศ พ.ต.ท.นายหนึ่ง

26 ตุลาคม 2556 ตำรวจมุ่งเน้นไปที่ประเด็นครอบครัวอย่างชัดเจน เนื่องจากได้รับรายงานว่า วันที่ 15 ตุลาคม 2556 นายจักรกฤษณ์และหมอนิ่มมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง มีการพยายามทำร้ายหมอนิ่ม ก่อนที่นายจักรกฤษณ์ จะขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้ ตำรวจจึงตั้งข้อสันนิษฐานว่า คนใกล้ตัวหมอนิ่มเป็นผู้บงการ เนื่องจากทนพฤติกรรมรุนแรงของนายจักรกฤษณ์ไม่ไหว

28 - 31 ตุลาคม 2556 ตำรวจตั้งข้อสงสัยคนในครอบครัวซึ่งรู้ความเคลื่อนไหวของนายจักรกฤษณ์เป็นอย่างดี ว่าเป็นผู้บอกข้อมูลให้ผู้ก่อเหตุ โดยสอบปากคำพยานไปแล้ว 42 ปาก และกำลังรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม และตำรวจได้ค้นรถของนายจักรกฤษณ์อีกครั้ง พบโทรศัพท์มือถือ และเครื่องอัดเสียงซุกซ่อนอยู่ในช่องลับตรงคอนโซลฝั่งคนขับ จึงส่งไปตรวจสอบ และพบว่ามีหลายไฟล์เสียงถูกลบทิ้งไปแล้ว

5 พฤศจิกายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจพุ่งประเด็นการสังหารไปยังความขัดแย้งระหว่าง เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ และครอบครัวของหมอนิ่ม พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ โดยออกหมายเรียกเครือญาติของหมอนิ่มมาทำการสอบสวน 4 คน และฝ่ายสืบสวนยังพบเบาะแสผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นทีมสังหาร

9 พฤศจิกายน 2556 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้แถลงข่าวการจับกุมตัวนายจิรศักดิ์ กลิ่นคล้าย อายุ 33 ปี มือปืนลอบสังหาร ซึ่งสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก “ทนายอี๊ด” นายสันติ ทองเสน ด้วยค่าจ้าง 2 แสนบาท โดยแบ่งกับนายธวัชชัย เพชรโชติ คนขับขี่รถจักรยานยนต์ คนละ 1 แสนบาท ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

10 พฤศจิกายน 2556 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมชุดสืบสวนได้แถลงข่าวการจับกุม น.ส.วรพรรณภูรี มนตรีอารีกุล หรือ “เจ๊แหม่ม” ผู้จัดหาทีมสังหารนายจักรกฤษณ์ โดยให้การรับสารภาพว่า “ได้รับการว่าจ้างจาก นางสุรางค์ ดวงจินดา มารดาของหมอนิ่ม และตัวหมอนิ่มเอง ด้วยค่าจ้าง 1.2 ล้านบาท”

โดย เจ๊แหม่ม สารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ 3-4 เดือน นางสุรางค์ได้มาปรึกษาว่าจะทำอย่างไรดี เพราะลูกสาวถูกนายจักรกฤษณ์ทำร้ายเป็นประจำ จากนั้นในวันที่ 29 กรกฎาคม 2556 ตนจึงพา นายสันติ ทองเสม หรือทนายอี๊ด ซึ่งมีความสามารถในการจัดหามือปืน ไปพบนางสุรางค์

11 พฤศจิกายน 2556 นางสุรางค์ ดวงจินดา แม่หมอนิ่มเข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา โดยรับสารภาพว่าจ้างมือปืนฆ่านายจักรกฤษณ์จริง เพราะแค้นที่ลูกสาวถูกทำร้ายบ่อยครั้ง ทางตำรวจ สน.มีนบุรี ได้อนุญาตให้แม่หมอนิ่มประกันตัวสู้คดีในชั้นศาล โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาท เนื่องจากไม่มีเจตนาหลบหนี และเข้ามอบตัวเอง ซึ่งจากการสอบประวัติไม่เคยทำความผิด หรือเป็นผู้มีอิทธิพลใด ๆ

12 พฤศจิกายน 2556 ทนายอี๊ด ที่ถูกพาดพิงว่าเป็นผู้ว่าจ้างและจัดหามือปืน ได้เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และปฏิเสธว่าเป็นผู้จ้างวานฆ่านายจักรกฤษณ์ อย่างไรก็ตาม ทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่อนุญาตให้ประกันตัวทนายอี๊ด เนื่องจากกลัวจะออกไปข่มขู่พยาน

19 ธันวาคม 2559 ศาลจังหวัดมีนบุรี อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง แพทย์หญิง นิธิวดี หรือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ พร้อมด้วยมารดาและพวกซึ่งเป็นกลุ่มมือปืนผู้ก่อเหตุรวม 5 คน ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, จ้างวานใช้ ยุยง ส่งเสริมให้ฆ่า, มีและพกพาอาวุธปืน โดยยิงปืนในที่สาธารณะ จากกรณีร่วมกันจ้างวานกลุ่มมือปืนให้ไปสังหารนายจักรกฤษณ์ จนถึงแก่ความตายเมื่อปี 2556

โดยล่าสุดศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดจริงตามฟ้อง จึงมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต หมอนิ่มและทนายอี๊ด สถานเดียว ส่วนกลุ่มมือปืนและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 ราย ศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต ขณะที่ นางสุรางค์ ดวงจินดา มารดาของหมอนิ่ม ศาลได้มีคำสั่งให้ยกฟ้อง โดยทนายความของหมอนิ่มยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวหมอนิ่ม (อ่านข่าว : ศาลสั่งประหารชีวิต "หมอนิ่ม" จ้างวานฆ่า “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์” อดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทย )

20 ธันวาคม 2559 ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว หมอนิ่ม โดยตีราคาประกัน 2.5 ล้านบาท (อ่านข่าว : "หมอนิ่ม" รอดนอนคุก ศาลอุทธรณ์ให้ประกันตัว ตีหลักทรัพย์ 1 ล้าน )

8 พฤษภาคม 2561 ศาลจังหวัดมีนบุรีนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีจ้างวานฆ่านายจักรกฤษณ์ กับจำเลยทั้ง 5 แต่ภายหลัง ศาลมีคำสั่งเลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์เป็นวันที่ 21 มิ.ย. 2561 เนื่องจากคำพิพากษายังไม่แล้วเสร็จ ประกอบทนายฝั่งโจทก์ขอเลื่อนเป็น 26 มิถุนายน 2561 (อ่านข่าว : ศาลสั่งเลื่อนฟังคำพิพากษาอุทธรณ์คดี “หมอนิ่ม” ออกไป 1 เดือน )

26 มิถุนายน 2561 การฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ในวันนี้ ปรากฏว่าทนายอี๊ด หลบหนีไม่เดินทางมารายงานตัวต่อศาล และเนื่องจากจำเลยเดินทางมาไม่ครบ ไม่เข้ารายงานตัวตามนัดและยังติดต่อไม่ได้ ศาลจึงมีคำสั่งออกหมายจับ ฐานหลบหนีคดี และเลื่อนฟังคำสั่งออกไปเป็นวันที่ 7 สิงหาคม (อ่านข่าว : ศาลเลื่อนอ่านอุทธรณ์คดี “หมอนิ่ม" จ้างวานฆ่า “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์” )

 

เครดิตภาพจาก: เพจเฟซบุ๊ก เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ / Marca / Francetv Sport

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ