เนื่องในวันแม่แห่งชาติ "ราชทัณฑ์" เปิดคุกให้นักโทษคดียาเสพติด “กราบเท้าแม่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ (7 ส.ค.) กรมราชทัณฑ์อนุญาตให้พ่อแม่ของผู้ต้องขังคดียาเสพติดชั้นต้องปรับปรุง และชั้นต้องปรับปรุงมาก เข้าเยี่ยมและพบเจอกันอย่างใกล้ชิด พร้อมนำพวงมาลัยกราบเท้าเพื่อขอโทษแม่ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างซาบซึ้ง

พันตำรวจเอกณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสำนึกรักบุพการี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 โดยในวันนี้มีผู้ต้องขังประมาณ 100 คน ที่ได้พบเจอกับพ่อแม่อย่างใกล้ชิดพร้อมนำพวงมาลัยมากราบเท้าเพื่อขอโทษในสิ่งที่กระทำผิดไป ซึ่งทั้งหมดผู้ต้องขังชั้นต้องปรับปรุง และชั้นต้องปรับปรุงมาก ซึ่งโดยปกติแล้วผู้ต้องขังชั้นดังกล่าวจะถูกตัดประโยชน์ไม่อนุญาตให้เยี่ยมญาติแบบใกล้ชิดมาก่อน 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: เปิดคุก! รอรับกำลังใจจากครอบครัว ในวันแม่แห่งชาติ

พันตำรวจเอกณรัชต์ เปิดเผยว่า การให้ผู้ต้องหาในชั้นต้องปรับปรุง และชั้นต้องปรับปรุงมากสามารถได้กราบขอโทษ พบปะบุพการีของตนเพื่อเป็นกำลังใจ ซึ่งกันและกันให้สายสัมพันธ์แห่งครอบครัวไม่ขาดหายไประหว่างถูกจองจำ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่งสำหรับผู้ต้องขังในกลุ่มนี้ และใช้พลังของคนในครอบครัว โดยเฉพาะจากพ่อแม่เป็นสื่อนำในการโน้มน้าวจิตใจให้เกิดจิตสำนึกย้อนทบทวนความผิดพลาดในอดีต ปรับเปลี่ยนทัศนคติ พฤติกรรมผิด ๆ หากพวกเขาพ้นโทษออกไปให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติไม่ให้หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก

สำหรับการอนุญาตให้เข้าเยี่ยมผู้ต้องขังชั้นต้องปรับปรุง และชั้นต้องปรับปรุงมากอย่างใกล้ชิดถือเป็นครั้งแรกของ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง โดยเกณฑ์การคัดเลือกนักโทษทางเรือนจำจะติดต่อพ่อแม่ หรือ ญาติของผู้ต้องขังที่มีความพร้อม และประสงค์จะเข้าเยี่ยมแบบใกล้ชิดให้มาตามวันที่ทางเรือนจำกลางกำหนดซึ่งจะมีขึ้นเฉพาะเดือนสิงหาคมนี้เท่านั้น

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ