“อีลอน มัสก์” เผยเตรียมนำ “เทสลา” ออกจากตลาดหุ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีลอน มัสก์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเทสลาซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฮเทคของสหรัฐฯ ประกาศจะนำบริษัทออกจากตลาดหุ้น เนื่องจากไม่ต้องการให้มีแรงบีบคั้นที่ทำให้บริษัทต้องเน้นไปที่การตัดสินใจในระยะสั้นเพียงเพื่อเอาใจนักลงทุน

อีลอน มัสก์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียม โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ของตัวเอง เปิดเผยว่ากำลังพิจารณาซื้อคืนหุ้นเทสลาจากผู้ถือห้นในหลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ หุ้นละ 420 ดอลลาร์  ซึ่งมากกว่าราคาปัจจุบันถึง 20 %

โดย มัสก์ ระบุว่า ตอนนี้ตัวเขามีเงินทุนพร้อมแล้วที่จะเสนอซื้อคืนหุ้นเทสลา คาดว่า มูล ค่ารวมของการซื้อคืนหุ้นเทสลาในครั้งนี้จะอยู่ที่ 8 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 2.6 ล้านล้านบาท นับเป็นหนึ่งในการซื้อคืนหุ้นครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ

ส่วนสาเหตุที่ มัสก์ ต้องการถอนเทสลาออกจากตลาดหุ้น เพราะต้องการให้บริษัททำงานได้อย่างเต็มที่ โดยที่ไม่ต้องสนใจราคาหุ้นที่ผันผวนเป็นอย่างมาก และ การที่เป็นบริษัทจดทะเบียนทำให้ต้องตัดสินใจโดยยึดผลประกอบการรายไตรมาสเป็นหลักสร้างความพึงพอใจให้นักลงทุน แต่อาจไม่ส่งผลดีในระยะยาว

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เทสลา ได้ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 2 พบว่ามีผลประกอบการขาดทุนกว่า 700 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 2 หมื่นล้านบาท นับ แต่มีรายได้จากการส่งมอบรถยนต์ โมเดล ทรีมากขึ้น ซึ่ง มัสก์ มั่นใจว่า ไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้ เทลสาจะพลิกกลับมาทำกำไรได้

อ่านต่อ:
7 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ "อีลอน มัสก์"

หุ้น "เทสลา" ร่วงหนัก หลัง "อีลอน มัสก์" ต่อว่านักสำรวจถ้ำอังกฤษ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ