อดีตนายกฯ มาเลเซีย ถูกตั้งข้อหาฟอกเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตนายกรัฐมนตรี “นาจิบ ราซัค” ของมาเลเซีย ถูกตั้งข้อกล่าวหาฟอกเงินเพิ่มอีก 3 กระทง จากคดีที่เกี่ยวข้องกับกองทุนฉาว 1MDB

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (8ส.ค.61) อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย “นาจิบ ราซัค” วัย 64 ปี ได้เดินทางไปขึ้นศาลในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ฐานฟอกเงิน เพิ่มอีก 3 กระทง จากกรณีที่มีเงินประมาณ 42 ล้านริงกิต หรือ ประมาณ 340 ล้านบาท ของบริษัท SRC International  ซึ่งเป็นอดีตบริษัทลูกของบริษัทกองทุนพัฒนามาเลเซีย (1MBD) ถูกโอนเข้าบัญชีส่วนตัว ในช่วงที่เขายังอยู่ในตำแหน่ง   

โดยเมื่อวานนี้ (7ส.ค.61) นายนาจิบ ยังได้เข้าให้การอีกครั้ง กับคณะกรรมการปราบปรามการคอร์รัปชันของมาเลเซีย ซึ่งใช้เวลาทั้งสิ้น 45 นาที

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนที่แล้ว นายนาจิบและภรรยา ถูกจับกุม และถูกสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ในระหว่างการสืบสวนคดีกองทุนฉาว 1MDB ซึ่งนายนาจิบถูกตั้งข้อหาละเลยการปฏิบัติหน้าที่ และใช้อำนาจโดยมิชอบ ในการเคลื่อนย้ายเงินจากกองทุน ไปยังบัญชีส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม อดีตผู้นำมาเลเซีย ยังยืนกรานปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและแสดงความมั่นใจว่าการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คือ วิธีดีที่สุดสำหรับการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง

หากนายนาจิบถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง จะต้องโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 20 ปี และต้องจ่ายค่าปรับถึง 5 เท่าตัวจากมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ