อธิบดีกรมชลฯ คาด น้ำท่วม “เมืองเพชร” 12 ส.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ในจ.เพชรบุรี ช่วง 3-4 วันนี้ยังไม่เข้าขั้นวิกฤต แต่กรมชลประทาน ยอมรับว่า เขตเมืองจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำ 12.ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.61 นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทานระบุว่า เขตตัวเมืองเพชรบุรีจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำในวันที่ 12 ส.ค.นี้คาดว่าน้ำจะท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร เป็นเวลา 7-10 วัน (อ่านข่าวเพิ่มเติม: ชาวเพชรบุรี เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำ ยัน "เขื่อนแก่งกระจาน" แข็งแรง 100%)

ส่วนระดับน้ำแม่น้ำเพชรในเขตเมืองเมื่อเช้าวันนี้ สูงขึ้นกว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเล็กน้อย ยังเหลือพื้นที่รับน้ำอีกมากกว่า 1 เมตร สถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่วิกฤต แต่ก็ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ไว้

ส่วนที่ต้นทางน้ำอย่างเขื่อนแก่งกระจาน ปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนอยู่ที่ประมาณ 24 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน ลดลงจากก่อนหน้านี้ที่รับน้ำสูงถึง 28 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน ขณะที่น้ำไหลออกจากเขื่อนแก่นกระจานเฉลี่ยอยู่ที่ 190 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งมากกว่าเมื่อวานนี้ แม้น้ำจะไหลเข้าเขื่อนลดลง แต่ปริมาณน้ำที่คงไหลลงพื้นที่ด้านล่างเขื่อนอย่างต่อเนื่อง

ส่วนปริมาณในน้ำเขื่อนเพชร ที่รับจากเขื่อนแก่งกระจาน 190 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แต่ปล่อยให้ผ่านประตูระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรีเข้าสู่ตัวเมืองประมาณ 110 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที (อ่านข่าว: ชาวเพชรบุรีตื่นตัว เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม)

สำหรับพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบน้ำท่วมนานที่สุด นายทองเปลว เชื่อว่าเป็น อ.บ้านแหลม เพราะอำเภอสุดท้ายก่อนที่น้ำจะไหลลงสู่ทะเล และอาจถูกน้ำท่วมสูงนานประมาณ 1 เดือน ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งผลักดันน้ำ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำมากกว่า 40 เครื่อง เพื่อช่วยลดระยะเวลา และระดับน้ำที่จะส่งผลกระทบต่อ อ.บ้านแหลม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ