สุขสันต์ "วันแมวโลก" 8 สิงหาคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทาสแมวฟังทางนี้! รู้หรือไม่ว่าวันนี้เป็น “วันแมวโลก” หรือ World Cat Day ด้วยความน่ารัก ขี้เล่น แต่บางครั้งอาจจะหยิ่งและเอาแต่ใจไปบ้าง แต่หลายคนก็หลงรักเจ้าแมวเหมียวจนถอนตัวไม่ขึ้น  

สำหรับ “วันแมวโลก” หรือ World Cat Day ถูกกำหนดไว้เป็นวันที่ 8 สิงหาคมของทุกปี ถูกกำหนดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2002 โดยมูลนิธิคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์นานาชาติ หรือ International Foundation for Animals Welfare (IFAW) เพื่อให้เพื่อนมนุษย์อย่างเราๆ ดูแลเอาใจใส่เจ้าแมวเหมียวบ้าง โดยแมวแต่ละตัวก็มีนิสัยที่แตกต่างกันไป บ้างก็น่ารัก ขี้เล่น ขี้อ้อน จนทาสแมวทั้งหลายต้องหลงรัก และคอยเอาใจอยู่เสมอ แต่แมวบางตัวก็เอาแต่ใจ สุดแสนจะดื้อและหยิ่ง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทาสแมวรักเจ้านายสี่ขาพวกนี้ลดน้อยลงไป และที่สำคัญเจ้าแมวเหมียวเหล่านี้ก็เป็นสัตว์เลี้ยงที่อยู่เคียงข้างทาสแมวมาเสมอ

โดยหลายประเทศให้ความสำคัญกับวันนี้เป็นอย่างมาก ทั้งมีการจัดกิจกรรมเพื่อขายของที่ระลึก และสิ่งของต่างๆ สำหรับเจ้าเหมียว และยังมีโครงการสำหรับที่เปิดให้สามารถรับเจ้าเหมียวไปอุปการะได้อีกด้วย นอกจากนี้ทาสแมวทั้งหลายยังสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของบ้านพักพิงสัตว์ได้ด้วย



ไม่ใช่เฉพาะวันแมวโลกเท่านั้นที่จะต้องให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงอย่างน้องแมว แต่ควรใส่ใจพวกเขาทุกวัน สำหรับคนที่เลี้ยงเจ้าเหมียวที่บ้าน ก่อนกลับบ้านก็อย่าลืมซื้อขนมหรือของกินไปฝากเจ้าเหมียวกันด้วยนะ หรือใครเดินผ่านทางไหนแล้วเจอเจ้าเหมียวก็แวะซื้อของกินให้พวกเขาบ้าง ให้ความรักความอบอุ่นกับน้องเหมียวกันบ้างนะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ