มช.แถลง “สาวเฟรชชี่”โกงเงินขายของออนไลน์ ลาออกแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเป็นข่าวดังทั่วประเทศ เมื่อสาวเฟรชชี่ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โกงเงินขายของออนไลน์ ล่าสุดมช.ออกแถลงการณ์ พร้อมพบผู้ปกครอง จนต้องตัดสินใจลาออก และมีผลแล้ว

ความคืบหน้ากรณีเด็กสาวอายุ 18 ปี ถูกแฉในโซเชียลมีเดีย ว่าโกงเงินลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท ก่อนที่จะมาพบเข้าเรียนเป็นนักศึกษาใหม่ของวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ล่าสุด วานนี้ (8 ส.ค.61) ผู้ปกครองของนักศึกษาคนดังกล่าว ได้เดินทางจากจ.น่าน และได้พูดคุยกับอาจารย์กับเรื่องที่เกิดขึ้น

ล่าสุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ทำการเผยแพร่คลิป แถลงการณ์กรณีดังกล่าว โดยรศ.โรม จิรานุกรม รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร และนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ เป็นผู้แถลง ระบุว่า ผู้ปกครองและเด็กสาวนักศึกษาคนดังกล่าวได้เข้าพบผู้บริหารของวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยได้แสดงความเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและทำให้มหาวิทยาลัยเสียชื่อเสียง

โดยนักศึกษาได้แจ้งลาออกจากการเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเป็นลายลักษณ์อักษร และคณบดีวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ได้อนุมัติแล้ว โดยหวังว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นอุทาหรณ์และบทเรียนในการดำเนินชีวิตให้กับทุกคน

 เปิดใจเหยื่อถูกหลอกขายสินค้าออนไลน์ หลังถูกนักศึกษามช.ตุ๋น

ขณะที่ น้องมิ้น มิ้น อายุ 22 ปี ซึ่งได้ตกเป็นเหยื่อ ของผู้ที่ใช้นามแฝงว่า เฟรชชี่ มช.ที่เปิดโปรสินค้าPRE-ORDER สินค้าเกาหลี เช่น แก้วน้ำ หรือ อัลบั้มรูปศิลปินเกาหลี ลงจำหน่าย สั่งจองในเฟรส โดยมีกลุ่มผู้นิยม โดยเฉพาะสาวๆ วัยรุ่นของไทย ทั่วทุกภูมิภาค ได้เข้าไปกดชม และทำการสั่งซื้อ

โดยเธอ ถูกหลอกไปกว่า  17,000บาท และมีบรรดาเพื่อนที่โดนกรณีเดียวกัน กว่า300 คน สูญไปกว่า 5 แสนบาทแล้ว เคยรวมตัวไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มูลค่าความเสียหายยังไม่ถึง 5 ล้านบาท ยังรับคดีไม่ได้ แนะนำไปแจ้งความที่สถานี โดยตอนนี้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักบานที่ สภ.ปทุมวัน แต่หลังจากนี้ จะไปแจ้งความใหม่ เป็นการแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี ตามที่ดีเอสไอ แนะนำ 

น้องมิ้นมิ้น เปิดด้วยเผยว่า ตนได้พบเจอกับโพสต์จำหน่ายสินค้าที่อยากได้ PRE-ORDER สินค้าเกาหลี จึงเกิดความมั่นใจ กดสั่งสินค้า โอนเงินไป จำนวน 17,000 บาท ผ่านมาระยะหนึ่ง เห็นว่านานแล้ว 2 สัปดาห์ จึงทักไป ก็เห็นภาพที่โพสต์ขึ้นมา สินค้าพึ่งเข้า เรือพึ่งมาถึง กำลังบรรจุลงกล่องเตรียมส่ง ก็บอกต่อๆ กับเพื่อนๆ ที่ฝากซื้อว่า จะได้แล้ว แต่ก็เงียบไปอีก ผ่านไป 2 เดือนก็ตามมาเรื่อยๆ ก็ยังไม่ได้สินค้า จึงลงโพสต์สอบถาม และมีเพื่อนในกลุ่มดังกล่าว แจ้งมาว่า รายนี้หลอกมาตลอดนับตั้งแต่เรียนอยู่ระดับมัธยม จนเข้ามหาวิทยาลัย จึงทำให้รู้แล้วว่าโดนหลอก ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ