คนไทยฉลอง “วันแม่”คึกคักที่สุดในรอบ 6 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หอการค้าไทยคาดวันแม่ปีนี้มีเงินสะพัดกว่า 1 หมื่น 3 พันล้านบาท คึกคักที่สุดในรอบ 6 ปี ขณะที่แม่ส่วนใหญ่เป็นห่วงลูกว่าจะถูกล่อลวงจากสังคมออนไลน์มากที่สุด

หอการค้าไทยคาดคนไทยฉลอง "วันแม่" คึกคักที่สุดในรอบ 6 ปี ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและเศรษฐกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมการจับจ่ายของประชาชนในช่วงวันแม่

นายธนวรรธน์  พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ระบุว่า จากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,217 ตัวอย่างทั่วประเทศ พบว่า แผนการทำกิจกรรมในช่วงวันแม่ 3 กิจกรรมหลัก เรียงตามลำดับได้แก่ 1.ลูกๆ ส่วนใหญ่ตั้งใจพาแม่ไปทำบุญ  2.พาไปทานข้าว และ 3. พาแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัดแบบไม่ค้างคืน ส่วนการใช้จ่ายเพื่อซื้อของขวัญ 3 ลำดับแรก ที่ตั้งใจจะซื้อให้แม่ ได้แก่ 1. ให้เงินสด ,ทอง 2. พวงมาลัย ดอกไม้ และ 3. เครื่องดื่มบำรุงร่างกาย

สำหรับปริมาณเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจในช่วงวันแม่ปีนี้ คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดจำนวน 13,746 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ร้อยละ 5.3 ซึ่งนับเป็นการจับจ่ายที่คึกคักที่สุดในรอบ 6 ปี และเป็นที่น่าสังเกตว่าปีนี้ กิจกรรมที่กลุ่มตัวอย่างวางแผนจะใช้เวลากับแม่ ในช่วงวันแม่ ปี 61 นี้มีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้นมากอย่างชัดเจน ได้แก่ การพาแม่ไปเที่ยวต่างประเทศ , พาแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัด , และพาครอบครัวไปทานข้าว

ส่วนของทัศนคติของคนเป็นแม่ที่มีความเป็นห่วงลูก 3 ลำดับแรกที่แม่กังวลมากที่สุดได้แก่ 1.การถูกล่อลวงจากสังคมออนไลน์ 2. การคบเพื่อน และ 3. ใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ