ตัดแล้ว! สายเคเบิลพาดสะพานลอย หน้าวัดกัลยาณมิตร–กฟน.ชี้แจงไม่ใช่สายไฟฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งเรื่องทุกข์ใจของคนกรุงฯ เมื่อสะพานลอยบริเวณหน้าวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ถนนอรุณอมรินทร์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ที่สร้างขึ้นเพื่อให้ประชาชนเดินข้ามถนนไปมา แต่กลับมีสายเคเบิลพาดผ่านบริเวณบันไดของสะพาน ทำให้ไม่สามารถสัญจรได้อย่างสะดวก ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการตัดสายเคเบิลแล้ว ขณะที่การไฟฟ้านครหลวงชี้แจงไม่ใช่สายไฟฟ้า

วันนี้(9 ส.ค.61) หลังจากที่มีประชาชนผู้พักอาศัย และสัญจรไปมาโดยใช้สะพานลอยบริเวณ หน้าวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ถนนอรุณอมรินทร์ ซอย 6 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ต้องได้รับความไม่สะดวกในการใช้สะพานลอยนี้ เนื่องจากบริเวณบันได มีสายเคเบิลพาดผ่าน

จากการสอบถามประชาชนละแวกใกล้เคียง บอกว่า สะพานลอยดังกล่าวนี้สร้างเสร็จประมาณสองเดือน ประชาชนที่ใช้สะพานต้องก้ม หรือข้ามสายไฟที่ขวางทาง แต่หากเป็นคนในพื้นที่ ทุกวันนี้ตัดสินใจเลิกข้ามสะพานลอย เพราะเลือกเดินข้ามทางม้าลาย ที่ถัดไปอีกประมาณ 50 เมตร รู้สึกปลอดภัยกว่า ที่จะต้องมาก้มหรือมุดข้ามสายไฟสะพานลอยตรงนี้

จนกระทั่งเมื่อ เวลาประมาณ 11.00 น. ของวันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตธนบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำอุปกรณ์มาดำเนินการตัดสายไฟที่พาดขวางกลางสะพานลอยแล้ว ทำให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้งานสะพานลอยได้ปกติทั้งสองฝั่ง ที่สะพานลอยบริเวณหน้าวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร เขตธนบุรี

ขณะที่นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ได้ชี้แจง ว่าสายเคเบิลดังกล่าวไม่ใช่สายไฟฟ้าของ กฟน. แต่อย่างใด ซึ่ง กฟน. ได้เร่งประสานงานกับสำนักงานเขตธนบุรี กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรีบมาดำเนินการแก้ไขปัญหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเสา-สายหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ กฟน. ชำรุด หรืออยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ กฟน. ได้ทุกเขต หรือแจ้งได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ