ผอ.เขตธนบุรี ยอมรับ ประสานงานบกพร่อง เหตุสายเคเบิลขวางทางเดินสะพานลอย 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากการแชร์ภาพว่ามีประชาชนได้รับความเดือนร้อน ต้องย่อตัวมุดลอดสายเคเบิลบนสะพานลอยที่สร้างเสร็จได้ไม่นาน บริเวณหน้าวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ถนนอรุณอมรินทร์ ซอย 6 เขตธนบุรี ล่าสุดสำนักงานเขตธนบุรี เข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว  พร้อมยอมรับว่า อาจมีปัญหาจากการประสานงานกันระหว่างหน่วยงาน

วันนี้ (8 ส.ค.61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่ใช้สะพานลอยในจุดนี้ต้องย่อตัวลักษณะตามภาพที่ปรากฎ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย ทีมข่าวสอบถามแม่ค้าบริเวณนี้ได้ข้อมูลว่า สายเคเบิลที่อยู่บนสะพานลอยมีก่อนที่สะพานลอยจะก่อสร้าง หลังสร้างเสร็จได้ประมาณสองเดือน ประชาชนที่จะใช้งานสะพานลอย ส่วนใหญ่ไม่กล้าเดินผ่าน เพราะไม่รู้ว่าเป็นสายไฟหรือสายเคเบิล ทุกคนต่างกลัวจะเกิดไฟฟ้าช็อต และมีน้อยคนเท่านั้นที่จะเลือกข้ามแล้วใช้วิธีมุดสายเคเบิลไป

ประเด็นที่สายเคเบิลมีก่อนสร้างสะพานลอย ตามที่แม่ค้าคนนี้เล่าให้ฟัง สอดคล้องกับข้อมูลฝั่งตัวแทนผู้ประกอบการเอกชนเคเบิลรายใหญ่ที่มาเคลียร์สายเคเบิลวันนี้ เขาให้ข้อมูลว่า สายเคเบิลติดตั้งมานานแล้ว และจริงๆ ภาครัฐควรแจ้งบริษัทเอกชนก่อนสร้างสะพานลอย เพื่อให้บริษัทเข้ามาเคลียร์สายเคเบิลก่อน แต่กลับมีการแจ้งเมื่อปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และตามแผนบริษัทจะเข้ามาเคลียร์ช่วงเที่ยงคืนของวันนี้ แต่จากรณีมีการวิจารณ์แพร่ออกไปจึงต้องรีบมาทำตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้

ทีมข่าวพีพีทีวีเดินทางไปที่สำนักงานเขตธนบุรี ได้รับคำชี้แจงจาก นายมนัส  ประจวบจินดา ผู้อำนวยการเขตธนบุรี ว่า สะพานลอยแห่งนี้สร้างขึ้นเพราะทางวัดกัลยาณมิตรฯ ตั้งใจบริจาคเงิน 2ล้าน7 แสนบาท เพื่อสร้างสะพานลอยให้เด็กนักเรียนและประชาชนได้ใช้งาน เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ทางเขตจึงเริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้ประสานการไฟฟ้านครหลวงให้ประสานบริษัทสายเคเบิลทั้งจากรัฐและเอกชนให้เข้าเคลียร์พื้นที่ก่อนสร้างสะพานตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ก็เหลือ 6 หน่วยงานที่ยังไม่มาดำเนินการ  และตามความจริงกำหนดจะเปิดใช้งาน 23 ส.ค.นี้ และติดป้ายห้ามใช้งานไว้แล้ว เพื่อทำการเคลียร์สายเคเบิลออก แต่ป้ายแจ้งเตือนกลับหายไป ก็เลยปล่อยตามสถานการณ์ แต่วันนี้หลังเกิดกระแสวิจารณ์ ก็ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน เข้าเคลียร์สายเคเบิลออกจากสะพานลอยได้แล้ว พร้อมยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นเพราะการประสานงาน ระหว่างภาครัฐบกพร่อง

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขตธนบุรี ได้ขอบคุณบริษัทสายเคเบิลจากรัฐและเอกชนที่ให้ความร่วมมืออย่างดี  และขอบคุณประชาชนที่ร้องเรียนเข้ามา หลังจากนี้นำปัญหาเรืองการสื่อสารระหว่างหน่วยงานมาเป็นบทเรียน และเอาไปปรับใช้ในงานอื่นๆต่อไป

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่>>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ