รองปธน.สหรัฐฯ เผย กลาโหมเริ่มวางแผนจัดตั้ง “กองกำลังอวกาศ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เผยความคืบหน้าแผนสร้าง ‘กองกำลังอวกาศ’ ซึ่งจะถือเป็นการตั้งทหารเหล่าใหม่ครั้งแรก นับตั้งแต่การตั้งกองทัพอากาศในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหมได้เริ่มวางแผนที่จะจัดตั้งกองกำลังอวกาศแล้ว โดยจะเป็นกองบัญชาการรบใหม่ที่อุทิศทรัพยากร และมีหน้าที่ในการป้องกันอวกาศ เช่น การป้องกันการโจมตีดาวเทียม และงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอวกาศ ในทำนองเดียวกันกับกองบัญชาการภาคพื้นแปซิฟิกที่ดูแลกิจการทางทหารของสหรัฐอเมริกา ในมหาสมุทรแปซิฟิก  

โดย เพนซ์ ยังได้เตือนถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการสำรวจอวกาศของคู่อริในอนาคต ซึ่งระบุว่า สหรัฐอเมริกา กำลังเผชิญกับภัยคุกคามใหม่บนสมรภูมิใหม่ และถึงเวลาแล้วที่ควรจะมีการจัดตั้งกองกำลังอวกาศสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหมจัดตั้งกองทัพอวกาศ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในด้านอวกาศของประเทศ และยกระดับความมั่นคงของชาติ ขณที่การจัดตั้งหน่วยงานใหม่ของกองทัพสหรัฐอเมริกา จะต้องผ่านการพิจารณาจากสภาคองเกรส ซึ่งหากได้รับความเห็นชอบและจัดตั้งสำเร็จ ก็จะถือเป็นการตั้งทหารเหล่าใหม่ครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1947 และเป็นทหารเหล่าที่ 6 ของสหรัฐอเมริกา นอกจากเหนือจากปัจจุบันที่มี 5 เหล่าทัพ คือ กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ นาวิกโยธิน และกองกำลังรักษาชายฝั่ง ส่วนคู่แข่งสำคัญในอวกาศของสหรัฐอเมริกา ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นอกจากจีน และรัสเซีย เท่านั้น

 

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ