ผบ.เหล่าทัพ-ข้าราชการร่วมอวยพร 73 ปี “ประวิตร” ขอพรให้ประเทศเดินหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันเกิดครบรอบ 73 ปี ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ปีนี้ยังอบอุ่น แม้จะมีเพียง ผบ.เหล่าทัพ ข้าราชการระดับสูง 40 คน เข้าร่วมอวยพร เพราะมีการจำกัดจำนวน เนื่องจากะต้องการความเป็นส่วนตัว โดยเจ้าตัวยืนยันไม่เคยทำอะไรเสียหาย ขอพรให้ประเทศเดินหน้า คนในชาติรักใคร่ปรองดอง

วันนี้(10 ส.ค.61) วันเกิดทุกปีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขะมีผู้คนมากหน้าหลายตา เข้าร่วมอวยพรวันเกิดแน่น แต่ปีนี้ พล.อ.ประวิตร เปิดมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ หรือ ร.1 รอ. ถนนวิภาวดีรังสิต ให้เข้าอวยพรก่อนวันเกิดล่วงหน้า 1 วัน และทำเป็นการส่วนตัว มีเพียงผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายทหารระดับสูง ตำรวจระดับสูง และข้าราชการ 40 คน เข้าอวยพร ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาร่วมงานด้วยเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตรกล่าวขอบคุณทุกคน ที่ทำงานร่วมกันมาตลอดหนึ่งปี ขอให้ทำงานด้านความมั่นคง ให้ประสบความสำเร็จด้วยดี แม้ทหาร ตำรวจจะเป็นเป้าใหญ่ แต่ก็ขอให้อดทนทำงานต่อไปอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะตำรวจเป็นเป้าใหญ่

โดย พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า การจัดงานวันเกิดปีนี้ พล.อ.ประวิตร ขอเป็นส่วนตัว จัดงานเล็กๆ เปิดให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้ามาอวยพร และรับประทานอาหารเช้า ไม่ได้จัดอย่างเป็นทางการ เหมือนทุกปีที่ผ่านมา และไม่เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสายทหาร เข้าร่วมอวยพรวันเกิดย่างเข้าปีที่ 74 ว่า ขอบคุณที่มาอวยพร หนักนิดเบาหน่อย ก็ไม่อยากจะคิดอะไรมาก บางคำพูด ไม่มีเจตนาที่จะพูดไปแบบนั้น แต่รู้สึกเหนื่อยกับ Social Media เพราะนำเสนอไม่ตรง ไปแปลให้เป็นประเด็น ทำให้ประชาชนไม่เข้าใจ ไม่มีความขัดแย้งกับใคร แต่บางคำถามที่ไม่ถูกใจ ก็ไม่ตอบ

พล.อ.ประวิตรยอมรับว่า วันนี้อายุมากแล้ว สิ่งที่ทำมาทั้งหมด เพราะต้องการให้ประเทศเดินหน้า 4 ปีที่ผ่านมาเห็นนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมากขึ้น แม้จะไม่เต็มที่ แต่ก็ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น รวมทั้งเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ความสงบเรียบร้อย ที่ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะสื่อมวลชน หากขอพรได้ 1 ข้อก็ต้องการให้ประเทศมีความสำเร็จ ประชาชนอยู่ดีกินดี

"ผมไม่คิดอะไรที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมือง ต้องการให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ตอนนี้รถไฟรางคู่ต่างๆ รถไฟฟ้าก่อสร้างจำนวนมากรัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อประชาชนโดยแท้จริง ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพก็อย่างที่เห็นอยู่ ผมติดเชื้อเข้ากระแสโลหิต วันนี้หมอให้ยาวันนี้วันสุดท้ายแล้ว เชื้อมันแรง ซึ่งหากผมขอพรได้ 1 ข้อ ผมขอให้ประเทศชาติมีความสำเร็จ ประชาชนอยู่ดีกินดี รักใคร่ปรองดองกันร่วมกันอยู่ภายใต้กฎระเบียบ รัฐธรรมนูญเดียวกัน"

สำหรับสถานการณ์เข้าสู่ปีที่ 5 ของ คสช.และใกล้ถึงวันเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะทำแบบเดิมต่อไป เพราะมีทหารตำรวจและฝ่ายปกครองคอยดูแลช่วยกัน และทุกฝ่ายร่วมมือรวมถึงประชาชนก็ร่วมมือกัน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ