สวนสัตว์ดุสิต ชวนชม “นกแก๊ก” ในวันแม่แห่งชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดินวนา พร้อมจัดกิจกรรมเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 11-13 สิงหาคม พร้อมจัดโชว์ “นกแก๊ก” หรือ “นกเงือก” ที่มีขนาดเล็กที่สุดในประเทศไทย และร่วมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา

“นกแก๊ก” หรือ “นกเงือก” ในสวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดินวนา เป็นจุดขายที่นำมาเสนอให้คู่แม่ลูกหรือประชาชนได้รับชม เพราะเป็นนกเงือก ที่มีขนาดเล็กที่สุดในประเทศไทย ชอบลงดินบ่อยกว่านกเงือกชนิดอื่น และเป็นนกเงือกที่ปรับตัวเร็วตามสิ่งแวดล้อม อยู่ในสถานะเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ที่นี่มีอยู่ทั้งหมด 13 ตัว 

นายพิทักษ์ อุ่นซ้อน ผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต บอกว่า นอกจากนกแก๊ก สวนสัตว์ยังจัดกิจกรรมวันแม่ 11-13 สิงหาคม โดยมีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ กิจกรรมรณรงค์รักความปลอดภัย และซุ้มกิจกรรมจากหน่วยงานภายนอก ซึ่งถายหลังประชาชนทราบข่าวว่าสวนสัตว์จะปิด ทำให้มีผระชาาชนจำนวนมากมาเที่ยวเพิ่มขึ้น

ขณะประชาชนที่มาเที่ยวต่างบอกว่าต้องการมาซึมซับบรรยากาศเก่าๆ หลังทราบว่าสวนสัตว์จะปิดและย้ายสถานที่ อย่างครอบครัวนี้ ยอมรับว่ารู้สึกใจหาย เพราะเที่ยวตั้งแต่รุ่นแม่จนมาถึงรุ่นลูก 

ส่วนสัตว์ภายในสวนสัตว์ดุสิต ผู้อำนวยการ ยืนยันว่า จะยังไม่มีการย้ายสัตว์ไปไหน จนกว่าจะครบกำหนด 31 สิงหาคม ก่อนจะให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี และสวนสัตว์ขอนแก่น ทำหนังสือแสดงความจำนงว่าต้องการสัตว์ชนิดใดไปอยู่สวนสัตว์ของตัวเอง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ