ป.ป.ง.อายัด 51 บัญชีเชื่อมโยง “บิตคอยน์” เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 5-6 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองปราบเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 5-6 คนที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายหลอกลงทุนเงินสกุลดิจิทัล 797 ล้านบาท ด้าน ปปง.สั่งอายัดบัญชีและที่ดินของผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว

วันนี้ (11 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังควบคุมตัว นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม นักแสดงวัยรุ่นซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งผู้เสียหายชาวต่างชาติเข้าแจ้งความดำเนินคดี นายจิรัชพิสิษฐ์ พร้อมพี่ชายและพี่สาว ฐานหลอกลวงให้ร่วมลงทุนเงินสกุลดิจิทัล จนได้รับความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 797 ล้านบาท

อ่านข่าว : รู้จัก “บูม จิรัชพิสิษฐ์” ก่อนถูกจับคดีฟอกเงิน

การแกะรอยเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ต้องหา พบว่า หลังรับโอนเงินสกุลบิตคอยน์จากผู้เสียหายแล้ว นายปริญญา จารวิจิต และน.ส.สุพิชย์ฌา จารวิจิต พี่ชายและพี่สาวของนายจิรัชพิสิษฐ์ จะทยอยขายเงินอิเล็กทรอนิกส์ และเมื่อได้เงินมาแล้ว ก็ถอนออกจากกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ไปเข้าบัญชีของธนาคารพาณิชย์ที่เปิดรองรับไว้ และพบว่า นายปริญญา โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย รวมเป็นเงินกว่า 111 ล้านบาท น.ส.สุพิชฌาย์ โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำนวน 140 ล้านบาท ส่วนนายจิรพัชพิสิษฐ์ หรือ บูม โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยจำนวน 21 ล้านบาท

พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่าขณะนี้ตำรวจได้รายงานความผิด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ไปยังเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อให้อายัดบัญชีเงินฝากทุกธนาคารของผู้ต้องหาทั้งหมด รวมทั้งผู้ใกล้ชิดที่อยู่ในครอบครัวจารวิจิต

ล่าสุด ป.ป.ง.แจ้งว่าอายัดบัญชีเงินฝากของผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้องไว้แล้ว 51 บัญชี นอกจากนี้ยังอายัดที่ดิน 15 แปลง มูลค่ารวมประมาณ 176 ล้านบาท และกำลังจะตรวจสอบทรัพย์สินอื่นของผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันการถ่ายเททรัพย์สินหรือของกลางต่อไปที่อื่น

สำหรับบริษัท 3 แห่งที่ถูกแอบอ้าง ตรวจสอบพบมีการเปิดกิจการทั้งในประเทศไทยและฮ่องกง โดยมีเครือญาติผู้ต้องหาเข้าร่วม และบางบริษัทไม่มีตัวตนจริง นอกจากนี้ยังมีบริษัทอื่นที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายดังกล่าวอีกหลายบริษัท ซึ่งตำรวจกองปราบปรามอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน

ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายปริญญา และน.ส.สุพิชย์ฌา พี่ชายและพี่สาวของนายจิรัชพิสิษฐ์ ทั้งสองยังคงหลบหนี โดยนายปริญญามีข้อมูลว่าอยู่ต่างประเทศ แต่ น.ส.สุพิชย์ฌา ได้ให้คนกลางติดต่อขอมอบตัวแล้ว แต่ยังไม่ระบุวัน  ซึ่งกองปราบปรามกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอีกว่าตำรวจกองปราบปรามกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก 5-6 คน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ