นักท่องเที่ยว แห่เข้าชมลูกช้างเกิดใหม่ “เจ้าหน่อแก้ว” รับวันหยุดยาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ จ.กาญจนบุรี มีเรื่องที่น่ายินดีรับวันแม่แห่วงชาติ ซึ่งมีลูกช้างเกิดใหม่ ‘เจ้าหน่อแก้ว’ ที่บ้าน ช.ช้างชรา ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่เข้าชมความน่ารัก หลังเปิดให้เข้าฟรีวันแม่

เมื่อวานนี้ (12 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว ที่บ้าน ช.ช้างชรา ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ยังคงคึกคักต่อเนื่อง ซึ่งทางบ้าน ช.ช้างชรา ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมได้ฟรี ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวพาบุตรหลานเดินทางมาเที่ยวชมความน่ารัก และร่วมให้อาหารช้างสูงอายุที่อยู่ในความดูแลของบ้าน ช.ช้างชรา แห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก

โดยจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุดก็คือ เจ้าหน่อแก้ว ลูกช้างเพศเมียเกิดใหม่ ที่มีอายุยังไม่ครบสามเดือนเต็ม ถือเป็นสมาชิกใหม่ ที่เกิดมาต้อนรับวันแม่แห่งชาติ สำหรับ เจ้าหน่อแก้ว เป็นลูกของแม่หน่อโพธิ์ วัย 35 ปี ได้ไปรับมาดูแลต่อจากปางช้างทางภาคเหนือเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา สิ่งที่ทำให้เจ้าหน่อแก้วเป็นที่รักของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ก็คือความน่ารัก และขี้เล่นของเจ้าหน่อแก้ว ที่ชอบหยอกล้อและขออาหารจากนักท่องเที่ยว บางครั้งก็จะใช้งวงไปกอดและหอมนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาให้อาหาร

นอกจากนี้ ภาพที่สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากก็คือ ในช่วงที่เจ้าหน่อแก้ว นอนหลับอยู่ภายในคอก เจ้าหน่อโพธิ์ผู้เป็นแม่จะคอยดูแลอยู่ไม่ห่าง และคอยใช้งวงปัดไล่แมลงหวี่และแมลงวันไม่ให้มาตอมตัวลูก เพื่อให้ลูกนอนหลับอย่างสบาย สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาให้อาหารได้รับรู้ถึงความรักของแม่ช้างที่มีต่อลูกช้าง ไม่แตกต่างจากความรักของแม่ที่มีต่อลูกทุก ๆ คน

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ