พบแล้ว! นักไวโอลิน ชาวเมียนมาร์ หลังหายตัวนาน 10 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีนายเนียน จัน อู นักไวโอลินชื่อดังชาวเมียนมาร์ ที่หายตัวไป ย่านห้วยขวาง ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจได้รับแจ้งว่าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนพรัตน์ โดยยังไม่สรุปสาเหตุ การหายตัวครั้งนี้

เมื่อวันที่ 13ส.ค.61 เจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลนพรัตน์ เข้าให้ข้อมูลการพักรักษาตัวของนายเนียม จัน อู นักไวโอลินชื่อดังชาวเมียนมาร์ ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา จากที่พักย่านห้วยขวาง โดยมีพล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เข้ารับฟังข้อมูล

รองผู้บัญาการตำรวจนครบาล ระบุว่า โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี ได้รับตัวนายเนียน จัน อู มาจาก สน.หัวหมาก เมื่อ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา เพราะนายเนียน จัน อู ไม่ยอมทานอาหาร มีการเบลอ พูดจาไม่รู้เรื่อง และมีแผลฝกช้ำตามแขนทั้ง 2 ข้างโดยในขณะนี้มีอาการดีขึ้น ส่วนอาการเบลอนั้นยังต้องรอแพทย์เจ้าของใข้ตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียด

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ประสานไปยังญาติของนายเนียน จัน อู จึงทราบว่านายเนียน จัน อู มีโรคประจำตัวคือโรคปอด ซึ่งอาจมีความเป็นไปได้ว่ายาที่กินเข้าไปอาจทำให้เกิดอาการเบลอ จึงต้องรอฟังผลจากแพทย์เจ้าของใข้ โดยหลังจากพบตัวนายเนียน จัน อู ตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานไปยังสถานฑูตเมียนมาร์ แล้ว ซึ่งทางการเมียนมาร์ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ของไทยทุกหน่วยงานที่ช่วยติดตามตัวพลเมืองของเมียนม่า และให้การดูแลรักษาอย่างดี

สำหรับนายเนียน จัน อู เดินทางเข้าประเทศไทยช่วงค่ำชองวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมาที่สนามบินดอนเมือง และเป็นการเดินทางเข้าประเทศไทยครั้งแรก โดยมาพบกับแฟนสาวที่เดินทางมาจากประเทศออสเตรเลียในประเทศไทย และเช่าคอนโดมิเนียมอยู่ วันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนหายตัวไปขณะเดินลงมาซื้อของคนเดียว  

หลังหายตัวแฟนสาวได้ลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร ก่อนเดินทางออกนอกประเทศไปที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อพบครอบครัวผู้สูญหาย และเดินทางกลับประเทศออสเตรเลีย  เพื่อรอฟังข่าว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ