ระทึก!น้ำป่าถล่ม “น้ำตกนางรอง-วังตะไคร้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ตกหนักบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้เกิดน้ำป่าหลากลงน้ำตกนางรอง และน้ำตกวังตะไคร้ จ.นครนายก กระแสน้ำรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี พร้อมสั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานง่า น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลบ่าลงมายังน้ำตกนางรอง และน้ำตกวังตะไคร้ ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นรวดเร็ว และกระแสน้ำรุนแรง  กระทบรีสอร์ทและที่พักที่อยู่ติดริมน้ำ ถูกน้ำท่วมหลายแห่ง

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้สูญหาย หรือได้รับอันตราย มีเพียงบางส่วนที่ติดเกาะ เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว ซึ่งทางเจ้าหน้าพยายามเข้าช่วยเหลือแล้ว ขณะนี้ระดับน้ำป่าที่ไหลบ่าลงมา เริ่มลดลงแล้ว

เฝ้าระวัง “น้ำตกนางรอง-น้ำตกวังตะไคร้” เสี่ยงน้ำหลากรอบ 2

ด้านนายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บอกว่า มีปริมาณน้ำฝนสะสมตั้งแต่เขาใหญ่ตั้งแต่ช่วงเขาเขียวถึงผาตะแบกอยู่ที่ 140-150 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามีปริมาณฝนตกหนักมาก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก 

โดยทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้สั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตั้งแต่เมื่อวานนี้ (12 ส.ค.61) เนื่องจากพบว่ามีปริมาณน้ำมากกว่าปกติ และคาดการณ์ว่าวันนี้ปริมาณน้ำมากที่สุดในรอบ 10 ปี

ด้าน นาย ณรงค์ บุตรโยธี ผู้ประสบภัย เปิดเผยถึงเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากว่า ขณะที่ตนเองพร้อมทีมงานกองถ่ายทำภาพยนตร์กำลังถ่ายทำอยู่ในรีสอร์ทริมน้ำแห่งหนึ่งใกล้กับน้ำตกนางรอง ได้เห็นมวลน้ำไหลมาค่อนเร็วและแรงมาก ทำให้ทุกคนต่างช่วยกันเก็บข้าวของสถานการณ์ค่อนข้างวุ่นวาย และ ขณะนี้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจาก เพราะมีฝนตกหนักมากกว่าเดิม จนปริมาณน้ำได้ท่วมถนนสายหลัก ไม่สามารถนำรถยนต์ออกจากรีสอทร์ทได้ แต่มีทหาร พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้ามาช่วยเหลือเพื่อเตรียมนำคนออกจากรีสอร์ทแล้ว ทุกคนที่ติดอยู่ในรีสอร์ทปลอดภัยทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ