เครือข่ายฯ เตรียมนำดิน 7 ป่าช้า สาปแช่งหน้าบ้านพักตุลาการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาเรื่องการใช้พื้นที่ก่อสร้างบ้านพักตุลาการ ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ที่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน ล่าสุดเครือข่ายทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เตรียมเคลื่อนไหวทวงสัญญาจากรัฐบาลในวันที่ 26 ส.ค.นี้ พร้อมใช้สิ่งอัปมงคล ดิน 7 ป่าช้า และตะปูตอกฝาโลง มาสาปแช่งคนบุกรุกป่า

เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เข้าพบปะกับกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่จากเครือข่ายต่าง ๆ ที่สำนักงานเครือข่ายกลุ่มเกษตรกรภาคเหนือ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวเรียกร้องให้มีการรื้อถอนบ้านตุลาการ 45 หลัง และอาคารชุด 9 หลัง ในพื้นที่ศาลอุทธรณ์ภาค 5 บริเวณป่าเชิงดอยสุเทพ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

นายธีระศักดิ์  รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ บอกว่าในวันที่ 26 ส.ค.นี้ จะจัดกิจกรรม “แม่น้ำร้อยสาย ทวงสัญญาป่าแหว่ง” ขึ้น โดยจะเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ เพื่อทวงสัญญาการรื้อถอนบ้านพักตุลาการ และอาคารชุดออกจากป่าดอยสุเทพ และเร่งฟื้นฟูป่าให้กลับมาสมบูรณ์ดังเดิม

 โดยกิจกรรมสำคัญในการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ ทางเครือข่ายจะทำพิธีกรรมสาปแช่ง โดยรวบรวมสิ่งอัปมงคลทั้งหลาย เช่น บาตรแตก ,ตะปูตอกฝาโลง ,ดิน 7 ป่าช้า  มาทำพิธีด้วย  สำหรับการเคลื่อนไหวใหญ่ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ ทางเครือข่ายฯ ต้องการคำตอบที่ชัดเจนใน 2 เรื่อง คือ เรื่องบ้านพัก 45 หลัง และอาคารชุด 9 หลัง ที่อยู่บนพื้นที่ข้อพิพาทว่าจะคืนพื้นที่ให้กับกรมธนารักษ์ได้เมื่อไร

ประเด็นที่สอง คือกรณีผู้เข้าพักอาศัยในอาคารชุด 9 หลัง ที่ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ศาลซึ่งทำหน้าที่อยู่ในเชียงใหม่ และการจะย้ายไปอยู่เชียงราย ก็ย้ายไปเพียงศาลอุทธรณ์เท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ที่อาศัยและทำงานในเชียงใหม่ไม่ได้ย้ายตามไปนั้น จะขอให้เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ย้ายลงมาพักอาศัยในอาคารชุด 4 หลัง ที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่พิพาทได้หรือไม่ โดยขอให้มาพูดคุยกับทางเครือข่ายฯ อย่างชัดเจนและตกลงกัน เพราะไม่มีเหตุผลที่จะมาอ้างว่าขออยู่ต่อไปก่อนจนกว่าจะสร้างที่ใหม่เสร็จ แต่หากยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน ทางเครือข่ายฯ จะจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวต่อเนื่องไป  

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ