ชาวปารีสสวดยับทางการตั้งโถปัสสาวะริมถนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนในกรุงปารีสของฝรั่งเศสไม่พอใจ หลังทางการนำโถปัสสาวะรักษ์โลกมาตั้งไว้โจ่งแจ้งเกินไป

โถปัสสาวะ “ยูริทรอตตัวร์  ซึ่งเป็นการผสมคำภาษาฝรั่งเศสสองคำที่แปลว่า “ปัสสาวะ” กับ “ทางเท้า”  ที่ตั้งอยู่บนทางเท้า ในเกาะกลางแม่น้ำแซน “อิล แซงต์-ลุยส์ (Ile Saint-Louis)” ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวิหารนอเทรอดาม และเรือนักท่องเที่ยวที่แล่นผ่านไปมาในแม่น้ำแซน ก็สามารถมองเห็นได้  โถปัสสาวะนี้ ยังตั้งอยู่ไม่กี่เมตรจากทาวน์เฮ้าส์ที่มีชื่อเสียง “โอเตล เดอ โลเซิง (Hotel de Lauzun) ที่เคยเป็นบ้านพักของ “ชาร์ลส์ โบเดอแลร์ (Charles Baudeliare)” กวีชาวฝรั่งเศสสมัยศตวรรษที่ 19


 ผู้ออกแบบ “ยูริทรอตตัวร์” บอกว่า โถปัสสาวะนี้เป็นวิธีแก้ปัญหาการปัสสาวะในที่สาธารณะและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยโถนี้จะมีกระบะต้นไม้อยู่ด้านบน ซึ่งจะมีฟางที่ย่อยสลายเป็นปุ๋ยได้เมื่อทำปฏิกิริยากับปัสสาวะ

ขณะที่ ผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านอิล แซงต์-ลุยส์ ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังเทศบาลเพื่อขอให้รื้อถอนโถปัสสาวะออก โดยให้เหตุผลว่าโถปัสสาวะดังกล่าวซึ่งเปิดโล่งไม่มีฉากกั้นใดๆ อาจทำลายทัศนียภาพโดยรอบ นอกจากนี้ ยังอาจเป็นเป้าหมายของพวกชอบโชว์อีกด้วย เนื่องจากโถปัสสาวะนี้อยู่ห่างจากโรงเรียนประถมเพียง 20 เมตร  อย่างไรก็ตาม นายกเทศมนตรีเขตที่ 4 ของกรุงปารีส ยืนยันว่าอุปกรณ์ดังกล่าวมีความจำเป็น ขณะที่ปัจจุบัน ทางการปารีสได้ติดตั้งโถปัสสาวะ “ยูริทรอตตัวร์” นี้แล้ว 4 จุด ที่พบปัญหาปัสสาวะในที่สาธารณะ และมีแผนที่จะติดตั้งจุดที่ 5 เพิ่มอีกด้วย

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ