เฝ้าระวัง “น้ำตกนางรอง-น้ำตกวังตะไคร้” เสี่ยงน้ำหลากรอบ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก ผ่านสีดารีสอร์ท จังหวัดนครนายกเมื่อวานนี้ มีทีมนักแสดงติดอยู่ในบ้านพัก จนต้องรีบขึ้นไปบนชั้น 2 วันนี้พบว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย แต่ยังต้องเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่อง เพราะอาจเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีกได้ หากมีฝนตกลงมา

วันนี้ (14 ส.ค.61) เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณคลองนางรองในพื้นที่ของสีดารีสอร์ทซึ่งเป็นจุดที่เมื่อวานนี้มีน้ำป่าไหลหลากมาอย่างรุนแรง จนทำให้นักแสดงระหว่างการมาถ่ายทำที่รีสอร์ทแห่งนี้ ต้องหนีขึ้นไปอยู่บนชั้นสอง โดยหาเปรียบเทียบระดับน้ำจากการบันทึกคลิปวิดีโอของนักแสดงที่เผชิญเหตุน้ำป่ากับระดับน้ำในวันนี้พบว่า ระดับน้ำลดลงไปกว่า 3 เมตรแล้ว แต่ยังมีน้ำไหลเชี่ยวกรากอยู่ โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าระดับน้ำตอนนี้ไม่กระทบกับตัวอาคารแล้ว

ขณะที่ความเสียหายที่สีดา รีสอร์ท พบว่ามีความเสียหายเพียงจุดที่อยู่ตามแนวคลองนางรองเท่านั้น เนื่องจากกิ่งไม้ ขอนไม้ที่ลอยมาติดตามสะพาน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมาเลื่อยขอนไม้เหล่านี้ออก เพื่อให้น้ำไหลไปได้อย่างสะดวก โดยสถานการณ์วันนี้ที่นี่เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีแล้ว  นอกจากนี้เมื่อวานนี้มีจุดที่เกิดน้ำป่าอีกจุดคือ “น้ำตกวังตะไคร้” มีการเผยแพร่ภาพนักท่องเที่ยวเกาะกิ่งไม้เพื่อไม่ให้ไหลไปตามนั้น จากนั้นมีคนใช้ห่วงยางลอยไปจับนักท่องเที่ยวที่เกาะกิ่งไม้แล้วไหลไปตามกระแสน้ำ โดยทีมข่าวได้รับการยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ที่ลอยมาตามน้ำตก และช่วยเหลือได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสถานการณ์ในวันนี้จะคลี่คลายไปในทางที่ดี แต่ก็ต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องถ้าหากมีฝนตกลงมาเพิ่มในปริมาณที่มากก็อาจจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาอีกรอบได้ เจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมการในการแจ้งเตือนชาวบ้านหากมีฝนตกลงมาในระดับที่มากกว่า 80 มิลลิเมตร

อ่านข่าว :

"นครนายก" สั่งเฝ้าระวังน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ระทึก!น้ำป่าถล่ม “น้ำตกนางรอง-วังตะไคร้”

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ