"สมาคมประกันวินาศภัย" เผยเงื่อนไขประกันรถยนต์ เกินวงเงินต้องจ่ายเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมประกันวินาศภัย เผยหากรถกระบะและ Mclaren 720s ซ่อมรถกับประกันหากค่าซ่อมเกินวงเงิน เจ้าของรถจะต้องดำเนินการค่าส่วนต่างเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกออนไลน์เผยคลิปกระบะซิ่งเหยียบเบรกไม่อยู่ ต้องหักพวงมาลัยออกซ้ายไปชนกับรถเก๋ง และทำให้ท้ายของกระบะฟาดเข้ากับ Mclaren 720s ซูเปอร์คาร์ราคาเกือบ 30 ล้านบาท ซึ่งมีเพียง 3 คันในประเทศในขณะนี้  โดยทางเจ้าของรถกระบะได้ออกมาขอบคุณเจ้าของรถเก๋งและเจ้าของซูเปอร์คาร์ที่ไม่เอาเรื่อง และจะเก็บเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียน โดยในโลกออนไลน์ต่างเกิดกระแสตั้งคำถามถึงการชดใช้ค่าเสียหายในเรื่องดังกล่าวนั้น

ล่าสุดนายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า ในเรื่องดังกล่าวหากทั้งฝ่ายซุปเปอร์คาร์และทางฝ่ายกระบะมีการทำประกันรถยนต์ ก็เป็นเรื่องที่ประกันรถแต่ละฝ่ายต้องนำรถไปซ่อมและประเมินค่าเสียหาย แต่หากค่าซ่อมต่างๆ นั้นเกินกว่าวงเงินที่เจ้าของรถได้ทำไว้กับทางบริษัทประกัน ทางเจ้าของรถก็ต้องเป็นฝ่ายเสียเงินค่าส่วนต่างในส่วนนั้น แล้วหลังจากนั้นจึงไปดำเนินการเรียกร้องกับฝ่ายคู่กรณีในภายหลัง ก็ขึ้นอยู่กับว่าทางเจ้าของซูเปอร์คาร์จะนำรถยนต์ไปซ่อมกับทางประกันหรือไม่ และจะไปเรียกร้องกับทางฝ่ายคู่กรณีในภายหลังหรือไม่ เพราะหากมีการซ่อมกับทางประกัน ทางประกันก็คงต้องไปเรียกค่าเสียหายกับทางประกันรถของคู่กรณีต่อไป (อ่านเพิ่มเติม: คนขับรถกระบะขอบคุณเจ้าของซูเปอร์คาร์ “ไม่เอาเรื่อง”)

 ทั้งนี้สำหรับวงเงินการประกันรถยนต์ ขึ้นอยู่กับการทำข้อตกลงระหว่างเจ้าของรถและบริษัท หากต้องการการคุ้มครองสูง ก็จะต้องเสียค่าเบี้ยประกันสูงตาม ขึ้นอยู่กับการรับความเสี่ยงของแต่ละบุคคล

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ