สุรินทร์ควาย 4 ตัวตายโรคพิษสุนัขบ้าชาวบ้านชำแหละกินเสี่ยงติด 200 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดสุรินทร์ พบควายตายด้วยโรคพิษสุนัขบ้า 4 ตัว ในจำนวนนี้มีชาวบ้านชำแหละเนื้อไปแบ่งกันกิน เสี่ยงติดเพิ่มมากกว่า 200 คน

วันนี้(14 ส.ค.61) โดยพื้นที่ที่ควาย 4 ตัวตายลงด้วยโรคพิษสุนัขบ้านี้ เกิดขึ้นใน 2 หมู่บ้าน หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 18 ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีพื้นที่ติดกัน ซึ่งหลังจากควายตายเมื่อวันที่10 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะนำไปฝัง พบว่ามีชาวบ้านนำเนื้อควายดังกล่าวมาชำแหละแบ่งกันไปกิน 188 คน ซึ่งภายหลังที่ปศุสัตว์อำเภอกาบเชิงนำหัวควายดังกล่าวไปตรวจ จึงพบว่ามีเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า และทำให้กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อมีมากถึง 200 กว่าคน

ทำให้อำเภอกาบเชิง กับปศุสัตว์อำเภอ รวมทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต่างๆ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องเร่งช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านที่รับประทานและสัมผัสกับเนื้อควายดังกล่าว ให้เข้าไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าอย่างเร่งด่วน

ล่าสุด ชาวบ้านกลุ่มที่รับประทานเนื้อควาย ได้เข้าไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลกาบเชิงแล้ว แต่ยังฉีดไม่ครบทุกคน และยังมีกลุ่มเสี่ยงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 200 กว่าคนแล้ว ซึ่งตัวเลขยังไม่นิ่ง และยังไม่ชัดเจน เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวทั้งหมดมาให้วัคซีนภายในวันนี้

ด้านนายจุฬา นำเขต อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ม.18 ต.กาบเชิ ซึ่งเป็น 1 ใน 5 คนที่ร่วมชำแหละเนื้อควาย เปิดเผยว่า พวกตนได้นำควายของนายใจเพชร เพื่อที่จะไปฝัง แต่เพื่อนบ้านอีกมาขอเนื้อควาย จึงตัดสินใจให้ช่วยกันชำแหละ ซึ่งตนเป็นคนช่วยจับขาควายระหว่างชำแหละ แต่ไม่ได้นำเนื้อไปกินแต่อย่างใด เพราะตนอยู่บ้านใกล้ๆกัน เห็นอาการควายร้องหวยหวน แปลกๆก่อนตายจึงไม่กล้ากิน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ