“หม่อง ทองดี” หวังภายในปีนี้ได้สัญชาติไทย 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นการขอสัญชาติไทย ของ “นายหม่อง ทองดี” หรือ น้องหม่อง หลายฝ่ายยังคงให้ความสนใจว่าจะเกิดขึ้นได้เร็วๆนี้หรือไม่ โดยน้องหม่อง เปิดเผยว่า เอกสารการยื่นขอสัญชาติใกล้ครบหมดแล้ว เหลือเพียงหนังสือรับรองจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเท่านั้น โดยยังหวังว่าปลัดกระทรวงวิทย์ฯออกหนังสือรับรองให้โดยตรง

วันนี้ (14 ส.ค.61) นายหม่อง ทองดี หรือ น้องหม่อง เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า เอกสารและขั้นตอนการยื่นขอสัญชาติคืบหน้าไปอย่างมาก และล่าสุดอดีตผู้นำรัฐบาลก็ได้ออกหนังสือรับรองให้ ซึ่งน้องหม่องก็ขอขอบคุณทุกคน แต่ขณะนี้ยังรอหนังสือรับรองจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพราะเป็นเอกสารที่กรมการปกครองร้องขอมา แต่เบื้องต้นทางปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้มอบหมายให้กับผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ อพวช.เป็นผู้ออกใบรับรองให้แทนยังเป็นประเด็นที่น้องหม่องมองว่าอาจจะติดเงื่อนไข เพราะการออกใบรองรับคุณงามความดีจากส่วนราชการจะต้องเทียบเท่ากรมการปกครอง

น้องหม่อง บอกว่าแม้ไม่ได้มีความกังวลมาก แต่หาก อพวช. ออกหนังสือรับรองให้คงจะทำเรื่องยื่นขอสัญชาติกับกรมการปกครองทันที แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นผู้ออกหนังสือรับรองให้โดยตรงเพราะน่าจะมีน้ำหนักมากกว่า โดยส่วนตัวยังคาดหวังว่าภายในปีนี้จะมีบัตรชาชนของตัวเอง แต่ถ้าไม่ได้คงต้องรอจนกว่าจะจบการศึกษาระดับในระดับปริญญาตรีตามที่กฏหมายกำหนด ซึ่งหากได้สัญชาติเรียบร้อย ยืนยันว่า จะใช้ชีวิตตามปกติ ทำอาชีพที่ชื่นชอบ ช่วยเหลือพ่อแม่ทำงาน และช่วยฝึกรุ่นน้องในการแข่งขันร่อนเครื่องบินกระดาษต่อไป

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ