คาดทะเลาะกับเมีย "หนุ่มมะกัน" ขับเครื่องบินเล็กพุ่งชนบ้านตัวเอง ดับคาที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เห็นเหตุการณ์ฆ่าตัวตายด้วยเครื่องบินถึง 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งทั้ง 2 เหตุล้วนเกิดในสหรัฐฯ โดยครั้งล่าสุดนี้ เกิดขึ้นที่รัฐยูทาห์ เป็นการขับเครื่องบินพุ่งชนบ้านของตัวเอง สาเหตุคาดว่าเกิดจากปัญหาภายในครอบครัว

สภาพความเสียหายของเครื่องบินเล็ก รุ่น เซสนา 525 ที่นาย ดูเวน เยาด์ (Duane Youd) ขโมยมาจากที่ทำงาน ก่อนจะนำขึ้นบิน และบังคับให้พุ่งชนบ้านของตัวเอง ในเมืองเพย์สัน รัฐยูทาห์ เมื่อช่วงเช้ามืดวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉุกเฉินลงพื้นที่ เพื่อเร่งดับไฟที่ลุกท่วมบ้านและตัวเครื่อง เบื้องต้น พบว่าผู้ก่อเหตุเสียชีวิตคาที่ ส่วนภรรยาและลูกชายวัย 17 ปี อยู่ในบ้าน หนีออกมาจากบ้านได้อย่างปลอดภัย แม้จะยังอยู่ในอาการตื่นตกใจก็ตาม

พาร์กเกอร์ เยาด์ ลูกชายของผู้ก่อเหตุเล่าให้ฟังว่า วันก่อนก่อเหตุ ผู้เป็นพ่อยังบอกรักตน และบอกว่า “พรุ่งนี้เจอกัน” ก่อนจะขับรถกระบะออกจากบ้านไป ถึงตอนนี้ก็ยังไม่เข้าใจในสิ่งที่พ่อทำ

ส่วนสาเหตุตำรวจคาดว่าเกิดจากปมขัดแย้งภายในครอบครัว เนื่องจากผู้ตายเพิ่งจะถูกตำรวจจับและปล่อยตัวออกมา หลังมีปากเสียงกับภรรยา

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากเหตุพนักงานฝ่ายเทคนิค ของสายการบิน “ฮอไรซัน แอร์ไลน์ส” แอบนำเครื่องบินโดยสาร รุ่น Q400 ขึ้นบินโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่สนามบินนานาชาติ ซีแอตเทิล-ทาโคมา ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า เป็นการบินฉวัดเฉวียน คล้ายการฝึกซ้อมบินผาดโผน ก่อนที่เครื่องจะตกกลางป่า นอกชายฝั่ง จนคนขับเสียชีวิตคาที่ ซึ่งจากการสอบสวน เชื่อว่าเป็นความพยายามในการฆ่าตัวตาย เนื่องจากบนเครื่องบินไม่มีผู้โดยสารคนอื่นๆ และจุดที่ตกเป็นจุดที่อยู่ห่างไกลผู้คน

ส่วนโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ ที่เกิดจากการฆ่าตัวตายด้วยเครื่องบิน คือ เหตุเครื่องบินโดยสาร สายการบิน “เยอรมันวิงส์” ตกในเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส เมื่อปี 2015 ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือตายหมู่ยกลำ 150 คน ซึ่งผลการสอบสวนพบว่า ผู้ช่วยนักบินวัย 28 ปี จงใจบังคับเครื่องชนภูเขา โดยอาศัยช่วงที่กัปตันลุกไปทำธุระส่วนตัว ล็อกประตูห้องนักบิน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ