อังกฤษคาดเหตุขับรถไล่ชนคนหน้ารัฐสภาเป็นก่อการร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้ายขับรถไล่ชนคนจนได้รับบาดเจ็บหน้าอาคารรัฐสภาอังกฤษ ก่อนตำรวจจะจับกุมคนขับได้ในที่สุด  ด้านเจ้าหน้าสืบสวนยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจ แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการก่อการร้าย

สำนักข่าวต่างประเทศ เผยแพร่ภาพวินาทีที่รถเก๋ง 5 ประตูสีบรอนซ์เงินคันที่ก่อเหตุ ขับไล่ชนกลุ่มนักปั่นจักรยานและคนเดินเท้า โดยเจตนาขับส่ายไปมาและขึ้นไปบนทางเท้า ก่อนที่จะพุ่งชนพุ่งชนรั้วกั้นอาคารรัฐสภา เหตุการณ์ขวัญนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น   ขณะที่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนคนขับรถซึ่งเป็นชายวัย 20 ปลายๆ ถูกควบคุมตัวได้ทันทีในที่เกิดเหตุ โดยไม่พบว่ามีอาวุธแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุ พื้นที่โดยรอบอาคารรัฐสภา ใจกลางกรุงลอนดอน ถูกปิดกั้นห้ามเข้า โดยบริเวณดังกล่าวปกติ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมอาคารรัฐสภา วิหารเวสต์มินสเตอร์ และหอนาฬิกาบิ๊กเบน ด้านตำรวจนครบาลลอนดอนแถลงว่า เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนเหตุดังกล่าวในฐานะคดีก่อการร้าย เนื่องจากเชื่อว่าเป็นการจงใจก่อเหตุ  ขณะที่วิธีการและจุดก่อเหตุซึ่งเป็นสถานที่สำคัญก็เข้าข่ายการก่อการร้าย  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังพยายามระบุตัวผู้ต้องสงสัยและค้นหาแรงจูงใจ ซึ่งผู้สงสัยยังคงไม่ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน

ขณะเดียวกันรัฐบาลอังกฤษได้เรียกประชุมคณะกรรมการคอบร้า (Cobra) เป็นการฉุกเฉิน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เพื่อหารือถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางการอังกฤษได้เพิ่มความเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยในบริเวณดังกล่าว นับตั้งแต่เกิดเหตุโจมตีที่สะพานเวสต์มินสเตอร์ เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ซึ่งคนร้ายได้ใช้รถที่เช่ามา ขับพุ่งชนคนบนสะพาน ก่อนจะลงจากรถและแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน

         

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ