"ตุรกี" เตรียมบอยคอตสินค้าสหรัฐ ตอบโต้คว่ำบาตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำตุรกีประกาศจะคว่ำบาตรสินค้าอิเล็กทรอนิกส์จากสหรัฐฯ เพื่อตอบโต้ที่สหรัฐฯใช้มาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจกับตุรกีเนื่องจากปฏิเสธปล่อยตัวบาทหลวงชาวอเมริกันที่ถูกควบคุมตัวในข้อหาเกี่ยวข้องกับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนและกลุ่มที่พยายามก่อรัฐประหารในปี 2016

ประธานาธิบดี เรย์ซิป เทย์ยิป เออร์โดอาน ผู้นำตุรกี ระบุว่า ตุรกีจะคว่ำบาตรสินค้าอิเล็กทรอนิกส์จากสหรัฐฯ เช่นไอโฟน หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วรัฐบาลของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศเพิ่มภาษีนำเข้าสินค้าจากตุรกีเป็น 2 เท่า เพื่อลงโทษที่รัฐบาลตุรกีไม่ส่งส่งคืนตัว บาทหลวง แอนดรูว์ บรันสัน ที่ขณะนี้ถูกศาลสั่งกักบริเวณในบ้านพักระหว่างการดำเนินคดีที่ตัวเขาถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับพรรคแรงงานเคอร์ดิสถาน ซึ่งเป็นกลุ่มแบ่งแยกดินแดน และผู้ที่อยู่เบื้องหลังความพยายามรัฐประหารเมื่อปี 2016  โดยเออร์โออาน กล่าวว่า ตุรกีกำลังวางมาตรการเพื่อสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ หลังมาตาการลงโทษทางเศรษฐกิจที่สหรัฐฯ นำมาใช้กับตุรกีทำให้ค่าเงินลีราห์ของตุรกีอ่อนค่าลงถึง 28 เปอร์เซนต์ 

อย่างไรก็ตาม เออร์โดอาน ยืนยันว่ารัฐบาลตุรกีจะไม่ใช้วิธีไล่ซื้อสกุลเงินต่างประเทศเพื่อทำให้เงินลีราห์ แข็งขึ้น โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตัวเขาได้แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์เรียกร้องชาวตุรกีนำเงินสกุลต่างประเทศและทองคำมาแลกเป็นเงินลีราห์ เพื่อช่วยกันปกป้องค่าเงินของประเทศ

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ