ม.ธรรมศาสตร์ ทำหนังสือรับรองคุณความดีช่วย “หม่อง ทองดี” ขอสัญชาติไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนังสือรับรองการทำคุณงามความดีจากหน่วยงานรัฐ จะเป็นใบเบิกทางให้ “นายหม่อง ทองดี” หรือ “น้องหม่อง” มีโอกาสได้รับสัญชาติไทยมากขึ้น ล่าสุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เตรียมทำหนังสือรับรองให้ “น้องหม่อง” หลังเขาเคยช่วยเหลืองานในมหาวิทยาลัยมานานหลายปีระหว่างต่อสู้เรื่องการขอสัญชาตินานกว่า 9 ปี

หนังสือรับรองการทำคุณประโยชน์จากหน่วยงานระดับกรมและเทียบเท่าระดับกรม จะเป็นใบเบิกทางสำคัญในการขอสัญชาติไทยของ “นายหม่อง ทองดี” หรือ “น้องหม่อง” หลังรอมานานกว่า 9 ปี เพราะ ถ้ามีใบรับรองคุณงามความดีจากส่วนราชการ 2 แห่ง นั่นหมายความว่า “น้องหม่อง” อาจจะได้รับสัญชาติไทย โดยไม่ต้องรอเรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี

รศ.พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ช่วยเหลือเรื่องการยื่นขอสัญชาติไทยของน้องหม่อง เผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างร่างหนังสือรับรองการทำประโยชน์ให้อธิการบดีเซ็นรับรอง หากทำสำเร็จจะเป็นบันไดแห่งความหวังให้ “น้องหม่อง” ก้าวเข้าสู่ขั้นตอนการขอใบรับรองสัญชาติไทยในระดับจังหวัดได้ เพราะมีหน่วยงานระดับกรมและเทียบเท่าระดับกรมรับรองถึง 2 แห่ง

สำหรับหนังสือรับรองคุณประโยชน์ของ “หม่อง ทองดี” ที่ช่วยงานมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คาดว่าจะเสร็จภายใน 1-2 วัน หากหลักฐานเหล่านี้มีน้ำหนักและตรงตามเงื่อนไขขอสัญชาติใน พ.ร.บ.สัญชาติ และ กระทรวงมหาดไทย เชื่อว่า ความพยายามของ “น้องหม่อง” จะสำเร็จ หาก พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รับทราบเรื่องนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ