สั่งปิดศูนย์เด็กเล็กเทศบาลทองผาภูมิ หลังพบเด็กป่วยมือเท้าปาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดกาญจนบุรี สั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทองผาภูมิ 5 วัน พร้อมส่ง อาสาสมัคร และครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเร่งทำความสะอาดห้องเรียน ของเล่นและที่นอน หลังพบเด็กป่วยโรคมือ เท้า ปากในช่วงฤดูกาลระบาด แล้ว 7 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทองผาภูมิ นางวรรณโณ ยิ่งยงค์ ประธานอาสาสมัครสาธารณสุข เทศบาลตำบลทองผาภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อสม. เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลทองผาภูมิ และครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ร่วมกันทำความสะอาดห้องเรียน ของเล่นและที่นอนของเด็กนักเรียน เพื่อเป็นการป้องกันโรคมือ เท้า ปากในช่วงฤดูกาลระบาด

หลังจากพบว่ามีเด็กนักเรียนป่วยเป็นโรคมือ เท้า ปากแล้วจำนวน 7 คน ทำให้ครูต้องสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลทองผาภูมิจำนวน 5 วัน ซึ่งเด็กนักเรียนที่ป่วยได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทองผาภูมิแล้ว

ทั้งนี้ มีหนังสือจากอำเภอทองผาภูมิ ขอความร่วมมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดการศึกษาทุกแห่ง ประสานกับหน่วยงานด้านสาธารณสุข ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานศึกษาและชุมชน ดำเนินการมาตรการสำคัญในการป้องกันควบคุมโรคมือ เท้าปาก ในช่วงฤดูกาลระบาด ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขในการเฝ้าระวังป้องกันโรคล่วงหน้า โดยการคัดกรองอาการป่วย เมื่อพบเด็กป่วยในความดูแล มีอาการน่าสงสัย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทันที พร้อมทั้งให้มีการทำความสะอาดบ้าน ห้องเรียน ของเล่น ที่นอนรวมทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครอง ครู และผู้ดูแลเด็ก หมั่นสังเกตอาการของเด็กเล็กอย่างใกล้ชิด หากมีอาการไข้ร่วมกับแผลในปาก โดยอาจมีหรือไม่มีตุ่มน้ำที่มือหรือเท้า ซึมชักเกร็ง มีอาการหรือการติดเชื้อในระบบประสาทส่วนกลางควรรีบพาไปพบแพทย์และให้หยุดเรียนจนกว่าจะหายเป็นปกติ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ