เปิดประวัติ “เสกสรรค์ ศุขพิมาย” หรือ “เสก โลโซ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เชื่อว่าหนึ่งในนักร้องเพลงร็อกขวัญใจคนไทย ต้องมีชื่อของ “เสกสรรค์ ศุขพิมาย” หรือ “เสก โลโซ” ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์อีกครั้ง กับการไลฟ์สดมาราธอน ตลอดครึ่งเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา วันนี้ทีมข่าวนิวมีเดียจะพาไปรู้จักเขาให้มากยิ่งขึ้น

“เสกสรรค์ ศุขพิมาย” หรือ “เสก โลโซ” เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2517  ภูมิลำเนาอยู่อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา และเป็นน้องสุดท้อง โดยมีพี่ชายแท้ๆ คือ อมร ศุขพิมาย หรือ “แสน นากา” อดีตนักร้องนำวงนากา ก่อนที่จะร่วมวงโลโซ ได้ตระเวนเล่นดนตรีอาชีพตามผับในหลายจังหวัด จนมามีผลงานอัลบั้ม “โลโซไซตี้” ในนามวง “โลโซ” กับดนตรีแนวร็อกเนื้อหาฟังเข้าใจง่าย โดยมีเพลงดังมากมาย  มีเพลงในอัลบั้มอย่างเพลง ฉันหรือเธอ (ที่เปลี่ยนไป), ไม่ต้องห่วงฉัน, เราและนาย, ไม่ตายหรอกเธอ, อยากบอกว่าเสียใจ, คุณเธอ อัลบั้มชุดนี้ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายและได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนเพลงชาวไทย ถึงแม้ว่าวงจะมีเครื่องดนตรีเพียงแค่สามชิ้น  ต่อมาในปี พ.ศ. 2540 วงโลโซก็ได้มีผลงานอัลบั้มพิเศษในชื่อ LOSO Special ซึ่งเป็นอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง จักรยานสีแดง ที่ได้ซูเปอร์สตาร์สุดฮอตในยุคนั้นอย่าง มอส ปฏิภาณ และ ทาทา ยัง เป็นคู่พระนางในเรื่อง มีเพลงอย่าง จักรยานสีแดง ซึ่งเป็นเพลงสุดฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง


ปี พ.ศ. 2541 วงโลโซก็ได้ออกอัลบั้มเพลงชุดที่ 2 ในชื่อ Loso Entertainment อัลบั้มชุดนี้ได้นำพาวงโลโซทะยานมาถึงจุดประสบความสำเร็จสูงสุดวงร็อกเบอร์หนึ่งของประเทศไทย มีเพลงเปิดอัลบั้มอย่างเพลง อยากเห็นหน้าคุณ , อะไรก็ยอม ,ซมซาน ที่ได้รับความนิยมไปทั่วทุกกลุ่มผู้ฟัง นอกจากนี้ยังมีเพลง เลิกแล้วต่อกัน, แม่  ส่วนอัลบั้มชุดที่ 3 ของวงต่อ ชื่อชุดว่า Rock & Roll  มีเพลงเปิดอัลบั้มอย่างเพลง ร็อกแอนด์โรล มีเพลงช้าอย่าง ใจสั่งมา ซึ่งเป็นเพลงที่สร้างชื่อเสียงและได้เสียงตอบรับมากที่สุดเพลงหนึ่งของวงโลโซ นอกจากนี้มีเพลงที่เป็นที่รู้จักอย่างเพลง สาหัส, คืนจันทร์, เพื่อนใจ



ต่อมากุมภาพันธ์ พ.ศ. 2544 วงโลโซได้ออกอัลบั้มชุดที่ 4 ชื่อว่า Losoland มีเพลงเปิดอัลบั้มอย่างเพลง เข้ามาเลย และยังมีเพลงดังอย่างเพลง มอไซต์รับจ้าง ,คนบ้า, รอยยิ้มนักสู้, หมาเห่าเครื่องบิน  และวงโลโซได้ออกอัลบั้มชุดที่ 5 ในอีก 6 เดือนต่อมาชื่อชุดว่า ปกแดง เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2544 มีเพลงเปิดอัลบั้มอย่างเพลง พันธ์ทิพย์ เพลงที่เสกแต่งขึ้นเพื่อประชดประชัน และเสียดสีห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่างพันธุ์ทิพย์ ซึ่งเป็นห้างที่มีการจำหน่ายเทปผีซีดีเถื่อนในเมืองไทยในเวลานั้น นอกจากนี้ยังมีเพลงดังอย่างเพลง 5 นาที, ฝนตกที่หน้าต่าง, เคยรักฉันบ้างไหม

หลังจากคอนเสิร์ตใหญ่ผ่านพ้นไป โลโซได้ทัวร์คอนเสิร์ตต่อจนถึงเดือนมกราคม พ.ศ. 2545 โลโซก็ได้หยุดทัวร์คอนเสิร์ต และในปี พ.ศ. 2546 เสกได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ได้ยุบวงโลโซ และสมาชิกในวงก็แยกย้ายกันไปแล้ว เนื่องจากถึงจุดอิ่มตัวของวงและขอพักวงการเพื่อไปเรียนต่อยังประเทศอังกฤษเพื่อเรียนภาษาและดนตรีเพิ่มเติม พร้อมกับฝากผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเขา ชื่อชุดว่า 7 สิงหา หลังจากเสกเรียนจบ เขาก็กลับเข้าสู่วงการดนตรีต่อโดยเขาได้ร่วมทำเพลงและออกอัลบั้มพิเศษคู่กับเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย นักร้องซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย ชื่อชุดว่า เบิร์ด - เสก เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2547 เพื่อเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 20 ปี ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

ด้านครอบครัว เคยแต่งงานกับนางวิภากร ศุขพิมาย (กานต์) มีบุตร - ธิดารวม 3 คน คือ เสฎกานต์ (เสือ หรือ ไทกอร์), กรกวี (กวาง หรือ เดียร์), และน้องลอนดอน แต่ภายหลังเสกมีการเกิดปัญหาภายในครอบครัว จึงได้หย่าขาดจากกันเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2554  เมื่อเสกออกมาจากโรงพยาบาลธัญญารักษ์ ที่เข้าไปทำการบำบัดยาเสพติด เสกได้จดทะเบียนสมรสกับกานต์อีกครั้ง และกลับมาอยู่กับครอบครัว ปัจจุบัน จดทะเบียนหย่าครั้งที่ 2 เมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2557 เนื่องจากมีปัญหาเรื่องทะเลาะและทำร้ายร่างกายกันภายในครอบครัว ในปี พ.ศ. 2559 เสกสรรค์ได้คบหากับ ปภาดา โชติกวณิชย์ (แซนวิช) นักแสดงหญิงสังกัดช่อง 7 สี แต่ไม่ได้สมรสกัน และได้กำเนิดลูกชายที่ชื่อว่า พัฒนศักดิ์ ศุขพิมาย หรือน้องลีออง เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ. 2560 และได้ประกาศในเพจส่วนตัวเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560 และต่อมาได้ประกาศคบหาดูใจกับ อภิสยา พัฒนวรทรัพย์ (อีฟ) เป็นรองอันดับ 1 มิสแม็กซิม Miss Maxim 2009

ขณะที่เรื่องที่ทำให้ “เสก โลโซ” กลายเป็นกระแสอยู่หลายต่อหลายครั้ง เช่น “เสก โลโซ” ตบ “น้อย วงพรู” หรือ นายกฤษดา สุโกศล แคลปป์ ในงานแสดงโขนที่นิวยอร์ก เมื่อปลายเดือน ก.ค.49 ระหว่างที่ทั้งสองขึ้นเวทีแสดงเรื่อง “รามเกียรติ์ ตอนนางลอย นาฏกรรมแห่งรักแอนด์โรล” ในงานมหกรรมดนตรี “ลินคอล์น เซ็นเตอร์ เฟสติวัล” ของโรงละครชื่อดังในรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยข่าวที่ออกมาในเบื้องต้น ระบุว่า “เสก โลโซ” มีอาการเมาระหว่างการขึ้นแสดงบนเวที ก่อนจะเกิดอาการไม่พอใจที่อีกฝ่ายขว้างรองเท้ามาโดนเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะวิวาท   ส่วนเรื่องที่เพิ่งผ่านไปไม่นานนักคือการ “ยิงปืนขึ้นฟ้า” ระหว่างที่ “เสก โลโซ” ไปแสดงคอนเสิร์ต ที่บริเวณพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในเขตวัดเขาขุนพนม จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 29 ธ.ค.60 ชักปืนยิงขึ้นฟ้า จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

อ่านข่าว

ตร.นำกำลังบุกบ้านพักค้น-จับ “เสก โลโซ”

“เสก โลโซ” โพสต์แจงยิงปืนขึ้นฟ้า อ้างเจ้าอาวาสบอกเป็นการ “ยิงสลุต”

ออกหมายจับ“เสก โลโซ” ยิงปืนขึ้นฟ้า จ่อฟ้องเบี้ยวคอนเสิร์ตหนองคาย

จับตัวแล้ว!! "เสก โลโซ" ผบ.ตร.คุมตัวสอบที่ บช.น.

รอดคุก! ศาลอนุญาตให้ประกันตัว"เสก โลโซ"

“เสก โลโซ” โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดตัวลูกชาย "น้องลีออง"
รวม 5 เรื่องพีคของ “เสก โลโซ” ร็อกเกอร์ดัง

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ