สหรัฐฯ เตือนพบอาหารเช้า "ซีเรียล" ผสมยาฆ่าหญ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มทำงานด้านสิ่งแวดล้อมของสหรัฐ เปิดเผยผลการศึกษาเรื่องอาหารเช้ายอดนิยมสำหรับเด็ก หรือ”ซีเรียล”พบว่า กว่า 2 ใน 3 ของอาหารประเภทนี้ที่วางขายในตลาด มียาฆ่าหญ้าปนเปื้อนอยู่ในปริมาณที่สูง ถึงขั้นเป็นอันตรายต่อร่างกายได้

องค์กรที่มีชื่อว่า”กลุ่มทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อม”หรือ Environmental Working Group ได้นำอาหารเช้าของเด็ก หรือ”ซีเรียล”(Cereal) ที่วางขายอยู่ในท้องตลาดจำนวน 45 ยี่ห้อ มาทำการตรวจสอบและพบว่า มีถึง 43 ชนิดหรือยี่ห้อ มีสารเคมี”กลีโฟเสท”(Glyphosate) ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักของยาฆ่าหญ้า ปนเปื้อนอยู่ จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า สารกลีโฟเสท ที่พบนั้นเป็นของยาฆ่าหญ้ายี่ห้อราวด์อัพ (Roundup) โดย 2 ใน 3 ของ”ซีเรียล”ที่พบนั้น มีปริมาณของ”กลีโฟเสท” ในอัตราสูงและสามารถส่งผลเสียต่อร่างกายมนุษย์ได้ นอกจากจะพบใน”ซีเรียล”แล้ว ผลิตภัณท์ที่เป็นอาหารว่างเพื่อเพิ่มพลัง หรือ”สแน็กบาร์” หลายยี่ห้อ ก็มีสารพิษที่ว่านี้ปนเปื้อนอยู่ด้วยเช่นกัน

สำหรับสินค้าที่มีสารพิษปนเปื้อนนี้มีอยู่หลายยี่ห้อ ที่มีวางขายไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยก็คือ สินค้าของบริษัท”เควเกอร์”(Quaker) “เคลล็อก’ส์”(Kellog’s) และเจเนอรัลมิลล์ เจ้าของแบรนด์ยี่ห้อ”เชียริโอส”(Cheerios) สารเคมี”กลีโฟเสท” นี้ ทางองค์การอนามัยโลก หรือ”ดับลิวเอชโอ”(WHO) ขึ้นบัญชีว่าเป็นสารเคมีที่สามารถก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ