น้ำน่านเพิ่มระดับต่อเนื่อง ท่วมแล้ว 5 อำเภอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ที่จ.น่าน ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพราะน้ำยังเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมี5 อำเภอที่ถูกน้ำท่วมแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วม ที่จ.น่าน ยังน่าเป็นห่วง ล่าสุดปริมาณน้ำ ยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลเข้าท่วม 5 อำเภอ แล้ว เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย บ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน สัตว์เลี้ยงถูกน้ำพัดหายจำนวนมาก นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน  เปิดเผยว่า ได้ลงสำรวจเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ที่บริเวณเขตชุมชนบ้านดอนศรีเสริม อ.เมือง เพื่อรับมือปริมาณน้ำฝนและน้ำท่า น้ำจากลำน้ำยาว ลำน้ำสมุน ลำน้ำว้า จึงต้องปิดประตูระบายน้ำเขตชุมชนที่มีอยู่ทั้งหมด ขณะนี้กำลังเร่งระบายน้ำออกจากเขตเทศบาลซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ ขณะที่พื้นที่อำเภอต้นน้ำ ที่อำเภอท่าวังผาเพิ่มสูงต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยจังหวัดน่าน ได้แจ้งให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เฝ้าระวังอุทกภัย ได้เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ขอให้ประชาชน อำเภอเวียงสา โดยเฉพาะบ้านที่ตั้งอยู่ริมตลิ่ง บริเวณริมน้ำน่าน และพื้นที่ลุ่มน้ำ  ได้เตรียมพร้อมรับมือมวลน้ำที่จะลงไปสมทบ

ล่าสุด เวลา 05.00 น.ในเขตเมืองน่านยังคงวิกฤต ระดับน้ำน่านสูง8.24 เมตรเกือบเท่าปี 2554 ที่ระดับ 8.30 เมตร ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง

อ่านข่าวน้ำท่วมน่านเพิ่มเติมได้ที่นี่:


ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ