น้ำน่านเกินระดับวิกฤต เหลือ 16 ซม.น้ำล้นแนวกั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดน่าน ตอนนี้ระดับน้ำเกินระดับวิกฤตอยู่ที่ 8.40 เมตร เทียบเท่าน้ำท่วมปี 49 แล้ว

วันนี้ (18 ส.ค.61) เมื่อเวลา 12.00 น. ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่บริเวณสะพานนครน่านพัฒนา ที่มีสถานีวัดระดับน้ำที่เรียกว่า N1 ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่ชี้ชะตาสถานการณ์น้ำในเขตเมืองน่าน ล่าสุดระดับน้ำที่นี่เลยจุดวิกฤตมาแล้ว ทำให้น้ำบางส่วนไหลเข้าสู่ตัวเมืองน่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระดับน้ำจุดวิกฤตที่สถานีวัดระดับน้ำอยู่ที่ 7 เมตร แต่เมื่อระดับน้ำจากการวัดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. อยู่ที่ 8.40 เมตร ซึ่งเทียบเท่าระดับน้ำที่เคยท่วมเทศบาลเมืองน่านเมื่อปี พ.ศ.2549 ซึ่งชาวบ้านระบุว่าครั้งนั้นเป็นสถานการณ์น้ำท่วมที่หนักสุดในรอบหลายปี

ส่วนที่ในปีนี้น้ำยังไม่ทะลักเข้าไปในเขตตัวเมืองเหมือนเมื่อปี พ.ศ.2549 นั้นเพราะจุดนี้มีพนังกั้นน้ำอยู่ด้วย ซึ่งบริเวณนี้ระดับน้ำจากแม่น้ำน่านจะสูงกว่าระดับตลิ่ง 50 เซนติเมตร โดยพนังกั้นน้ำจุดนี้จะสามารถรับระดับน้ำได้ 8.56 เมตร ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้อยู่ที่ 8.40 เมตร เท่ากับว่าเหลือเพียง 16 เซนติเมตร ที่พนังกั้นน้ำในจุดนี้จะรับได้

ขณะที่บ้านดอนแก้ว ต.ในเวียง มีพนังกั้นน้ำรั่วทำให้น้ำเริ่มเข้าท่วมพื้นที่บางส่วน ระดับน้ำประมาณ 50 เซนติเมตร เกิดจากน้ำที่ลอดเข้าไปใต้ท่อ กับน้ำบางส่วนที่มาจากจุดที่พนังกั้นน้ำรั่ว ส่วนทิศใต้ที่อยู่ต่ำกว่าทิศตะวันออก ทางด้านบ้านแสงดาว อ.ภูเพียง พนังกั้นน้ำจมไปแล้วและน้ำเริ่มท่วมตั้งแต่เมื่อคืนโดยเฉพาะชุมชนบุปผาราม ตรงกับโรงพยาบาลน่านมีน้ำไหลเชี่ยว บนถนนประมาณ 1 เมตร แม้รถยนต์จะสามารถสัญจรได้ แต่รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรได้  ส่วนที่บ้านสะเกี้ยง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติเกิดดินสไลด์ทำให้บ้านเรือนเสียหายเล็กน้อย และมีน้ำสาขาแม่น้ำไหลเข้าท่วมในหลายพื้นที่ รวมทั้งท่วมนาข้าวหลายร้อยไร่

อ่านข่าวน้ำท่วมน่านเพิ่มเติมได้ที่นี่:

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ